Xác định rõ vai trò của Hội trong xây dựng NTM

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 05:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 16 và 17.10, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý đã về làm việc với Hội ND tỉnh Bình Phước về thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2012.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Hội ND tỉnh, đến cuối tháng 9.2012, 8/10 huyện, thị đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2012-2017. Trong 9 chỉ tiêu T.Ư Hội giao cho Bình Phước năm 2012, đến hết tháng 9 đã hoàn thành 6 chỉ tiêu, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, như hộ ND SXKD giỏi vượt 89%; vận động quỹ HTND vượt 257%; tuyên truyền, trợ giúp pháp lý cho ND vượt gần 500%...

Tuy nhiên, vẫn còn 3 chỉ tiêu là kết nạp hội viên mới, dạy nghề cho ND và đào tạo cán bộ chưa hoàn thành. Theo Hội ND tỉnh, nguyên nhân do đô thị hóa nên nhiều ND rời quê đi nơi khác làm ăn; chuyển sang nghề phi nông nghiệp; khó khăn về kinh phí dạy nghề...

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý cũng đã đi thăm và làm việc với Hội ND xã Bù Nho (huyện Bù Gia Mập) và thị trấn Tân Phú (huyện Đồng Phú). Báo cáo với Phó Chủ tịch về công tác Hội và phong trào ND, lãnh đạo Hội ND hai cơ sở này cho biết, hoạt động hội đã và đang đáp ứng nhu cầu thiết thực của hội viên, ND. Hội ND luôn là đoàn thể đứng nhất, nhì khối Dân vận.

Khó khăn lớn nhất của ND hiện nay là tiêu thụ sản phẩm. Trong khi giá giống, thức ăn chăn nuôi tăng thì giá heo hơi xuống thấp, có lúc chỉ 30.000 đồng/kg nên nhiều hộ thua lỗ và đã bỏ chuồng. Trồng điều cũng vậy, do không bán được hạt điều, nhiều hộ đã phá điều để trồng cao su. ND đề nghị Nhà nước có chính sách giúp ND tiêu thụ sản phẩm.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý ghi nhận những kết quả các cấp Hội ND Bình Phước đã đạt được. Về những vấn đề Hội ND tỉnh, Hội ND xã Bù Nho và thị trấn Tân Phú nêu, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý chỉ đạo, các cấp Hội ND Bình Phước cần kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ND để phản ánh với cấp ủy, chính quyền, Hội cấp trên có biện pháp giúp đỡ, tháo gỡ; cần xác định rõ vai trò của Hội trong xây dựng nông thôn mới.

Từ nay đến cuối năm Tỉnh hội tập trung chỉ đạo Đại hội Hội ND 2 huyện còn lại, đồng thời chuẩn bị tốt cho Đại hội Hội ND tỉnh (tổ chức tháng 4.2013); chỉ đạo quyết liệt hoàn thành 3 chỉ tiêu chưa đạt; tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem