Xây dựng chương trình phát triển tam nông

Thứ tư, ngày 27/07/2011 11:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dưới sự chủ trì của Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường, Hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư Hội NDVN (khoá V) đã khai mạc hôm qua (26.7) tại Hà Nội.
Bình luận 0

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh, Hội nghị lần này có khối lượng nội dung công việc nhiều, trong đó thảo luận và thông qua 2 Nghị quyết chuyên đề, 1 kết luận, 1 kế hoạch và 1 chương trình hành động...

Một trong những nội dung quan trọng của ngày làm việc đầu tiên là báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào ND 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011 do Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Hà Phúc Mịch trình bày. Báo cáo nêu rõ, mặc dù thời tiết bất lợi, giá cả tăng cao, 6 tháng đầu năm, hội viên, ND cả nước đã tích cực lao động, sản xuất; công tác xây dựng tổ chức Hội tiếp tục đạt được kết quả tốt, các phong trào ND tiếp tục được duy trì và phát triển...

img
Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường (ngoài cùng bên trái) trao đổi với các đại biểu bên lề hội nghị.

Ý kiến của các đại biểu khẳng định, nhiều chính sách của Nhà nước về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn” đã và đang đi vào đời sống. Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Hội ND tỉnh An Giang chia sẻ: “Cán bộ, hội viên, ND, rất phấn khởi về Quyết định 673 ngày 10.5.2011 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định này đã tạo hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách rõ ràng để Hội tham gia có hiệu quả vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn”.

Ông Hoàng Trọng Thoan - Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Bình bày tỏ: “Mặc dù vụ đông xuân được mùa, nhưng trước hậu quả của thiên tai, dịch bệnh, từ cuối năm 2010 đến nay, nhiều hộ không còn khả năng quay lại nuôi lợn, gia cầm”. Theo ông Nguyễn Trường Phong - Chủ tịch Hội ND tỉnh Hoà Bình, giá cả tăng cao cũng đang dồn thêm gánh nặng lên vai ND.

Tham gia giám sát, giải quyết khiếu nại tố cáo của ND là một trong các nhiệm vụ được các cấp Hội tích cực đẩy mạnh trong 6 tháng đầu năm 2011. Tuy nhiên, tại một số địa phương, sự tham gia của Hội còn hạn chế. “Cái khó trong thu hồi, đền bù, giải phóng mặt bằng hiện nay là đang có sự chênh lệch rất lớn giữa các xã, phường trong cùng một huyện, thị xã, giữa các huyện trong cùng tỉnh và giữa các tỉnh gần nhau...”-bà Nguyễn Hồng Thuý -Chủ tịch Hội ND tỉnh Bắc Ninh chia sẻ.

Hôm nay (27.7), Hội nghị thảo luận các chuyên đề, kế hoạch thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng...

Ngày làm việc thứ nhất, Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động của Hội NDVN tham gia tổ chức kinh tế tập thể; Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư Hội NDVN khoá IV về “Đẩy mạnh công tác khoa học và công nghệ của Hội NDVN”; dự thảo Nghị quyết của BCH T.Ư Hội NDVN lần thứ 7 (khoá V) tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; dự thảo kế hoạch của BCH T.Ư Hội về triển khai thực hiện Đề án Nâng cao vao trò, trách nhiệm của Hội NDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp NDVN giai đoạn 2010-2020; thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem