Xây dựng cụm hồ bơi quốc tế Cần Thơ: Người dân phản ứng gay gắt

Thứ ba, ngày 05/07/2011 17:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 5.3.2010, UBND TP.Cần Thơ có quyết định phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình Cụm hồ bơi có mái che, tại Khu liên hợp Thể dục thể thao - phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.
Bình luận 0

Cụm hồ bơi có diện tích 1,8ha, với tổng mức đầu tư 129,749 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2011 - 2014. Tiếp đến, ngày 29.4.2011, UBND TP.Cần Thơ lại có thêm một quyết định điều chỉnh dự án với tổng mức đầu tư đội lên gần gấp đôi, trên 254,551 tỷ đồng.

Ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ cho biết: "Dự án đã được khởi công vào ngày 19.5.2011 trên phần đất do sở quản lý và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7.2012. Nhưng khó khăn hiện nay là chưa thể kiểm kê, áp giá, bồi thường và tái định cư cho 25 hộ dân bị ảnh hưởng của dự án". Lý do người dân chưa chịu di dời là không đồng tình với quy hoạch, giá cả đền bù và họ đề nghị được tái định cư tại chỗ.

img
Công trình Cụm hồ bơi quốc tế Cần Thơ gặp sự phản ứng khá gay gắt của người dân.

Theo tìm hiểu của NTNN, ngày 6.8.2010, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ triển khai quy hoạch cụm hồ bơi tại cồn Cái Khế, đã gặp sự phản ứng gay gắt từ phía người dân. Bà Hồng Hạnh có 1.200m2 đất bị ảnh hưởng, cho biết: "Nguyên nhân người dân không đồng tình do trước đây công trình được quy hoạch xây dựng ở khu vực gần bờ sông Hậu. Nhưng hiện khu vực này đã giao cho Công ty TNHH Nhà hàng Thanh Trà xây dựng khách sạn 5 sao nên phải dời vị trí cụm hồ bơi vào khu vực phía trong, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, hoạt động kinh doanh của người dân".

Còn ông Tâm Việt - người dân trong khu vực, cho rằng: "Nguyên nhân khiến người dân phản ứng khá gay gắt đối với dự án này là lại giải tỏa thêm, trong khi nhiều vị trí đất công thuộc Khu liên hợp Thể dục thể thao do Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ quản lý gần đó không sử dụng hết, cho thuê buôn bán tràn lan. Việc điều chỉnh quy hoạch cũng không thông qua dân…".

Ông Phường cho biết, hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư mới đang trình UBND thành phố xin chủ trương để… làm việc với người dân.

Người dân ở Cần Thơ lo ngại bởi một công trình có số vốn gần 300 tỷ đồng lại được xây dựng gấp rút chỉ trong hơn 1 năm. Liệu về lâu dài chất lượng của công trình có đảm bảo(?!).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem