Xây dựng thương hiệu
-
Những năm qua, huyện Yên Châu (Sơn La) tập trung tuyên truyền, hỗ trợ xây dựng, thực hiện có hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Qua đó góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm đặc trưng, xây dựng thương hiệu, nâng cao thu nhập cho người nông dân.
-
Trong khuôn khổ hội thảo "Tư vấn, kết nối thị trường đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đổi mới sáng tạo" tỉnh Lạng Sơn, chị Lộc Thị Hồng - chủ thương hiệu thịt khô Lộc Hồng (thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) đã chia sẻ về những khó khăn khi xây dựng thương hiệu.
-
Nhờ thực hiện tốt 4 nội dung, giải pháp, đã có nhiều mô hình HTX do Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang hướng dẫn, xây dựng đã xây dựng được thương hiệu mạnh, hoạt động ổn định, hiệu quả, thực hiện tốt việc liên kết sản xuất, hợp tác kết nối tiêu thụ các sản phẩm ra thị trường, tạo được chỗ đứng nhất định.
-
Có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng đầu thế giới, nhưng Việt Nam không có nhiều sản phẩm khi phân phối ở thị trường xuất khẩu được gắn thương hiệu doanh nghiệp Việt. Nhiều đặc sản Việt Nam phải mượn thương hiệu của nước nhập khẩu hoặc đối tác thứ ba, để vào thị trường mà Việt Nam ký các hiệp định thương mại tự do (FTA).
-
Từ nuôi ong nhỏ lẻ, nhiều bà con ở xã Hợp Thành, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã tiếp cận kỹ thuật và phát triển đàn ong với số lượng lớn dần, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mật ong nơi đây.
-
Nhờ đặc điểm khí hậu, thiên nhiên ưu đãi, nhiều hộ nông dân ở xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã phát triển nghề nuôi ong lấy mật, mở ra hướng phát triển mới trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương.
-
Một User khét tiếng kiêm Doanh nhân BDS Đà Nẵng bất ngờ đứng top 1 BXH TikTok Live Việt Nam chỉ trong 1 tháng đầu Livestream. Những phiên Live thú vị, hài hước vui vẻ của anh giúp kết nối những idol, user, bạn bè bốn phương với nhau.
-
Ngày 20/9, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên- Huế và Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bình Định được tổ chức trọng thể.
-
Cho gà ăn cám gạo, cám ngô, thân chuối trộn với các loại thảo dược gồm đơn kim, hoàn ngọc, hồi và quế, người dân xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương tạo ra sản phẩm "gà thảo dược Cẩm Hoàng” thơm ngon, bổ dưỡng.
-
Cũng giống như làng nghề làm bánh tráng Phú Hòa Đông ở TP.HCM, không chỉ bán sản phẩm trong nước, làng trống Bình Lãng (xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) còn xuất bán trống ra nước ngoài để thu về ngoại tệ.