Xây hòn non bộ

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 19:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xã tôi bây giờ nghệ nhân đông lắm bác Mõ ạ. Không khéo được vinh danh vào sách Kỷ lục Việt Nam chứ chẳng đùa.
Bình luận 0

- Thế xã bác phát lên về đường nghệ nhân từ lúc nào?

- Từ tháng 4 năm nay. Hàng loạt hộ dân xã tôi, tức xã Đăk Blà, TP. Kon Tum đã ồ ạt cơi nới nhà cửa, xây tường rào, làm hòn non bộ… trong vùng quy hoạch công trình nâng cấp Quốc lộ 24, đoạn đi qua TP. Kon Tum, để chờ... đền bù.

- Dân xã bác nhạy bén với tình hình quá nhỉ?

- Đâu chỉ có dân, mà cán bộ xã cũng "gương mẫu đi đầu", tạo thành phong trào. Ngoài việc xây công trình, nhiều hộ dân còn làm hòn non bộ ở sau bếp, góc vườn, thậm chí ngay trong nhà tắm, bên cạnh chuồng heo. Có hộ xây những 5 hòn non bộ.

- Kiểu này đền bù mệt à.

- Đó là họ tưởng thế thôi. Chứ tất cả những gì thuộc diện đền bù, đơn vị và chính quyền đã họp và lấy phiếu dân chủ, công khai từ người dân nên sẽ không có chuyện đền bù thêm cho những hộ vi phạm này.

- Chung quy cũng tại máu tham. Nhưng có điều an ủi là qua việc này, xã của bác lại phát vì có thêm ngành nghề phụ là xây hòn non bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem