Xe Diamond Blue bất ngờ được bán hợp pháp

Thứ bảy, ngày 08/01/2011 14:09 PM (GMT+7)
Đây được coi là sự việc hy hữu trên thị trường vì chỉ vẻn vẹn hơn 3 tháng, Cục Đăng kiểm đã phải 2 lần thay đổi quyết định: Cấp rồi lại thu - Thu rồi lại cấp. Xe bán trở lại cũng chẳng khác gì so với thời điểm bị thu hồi.
Bình luận 0
img

Sau hơn 1 tháng Cục Đăng kiểm đưa ra quyết định thu hồi, dòng xe gây tranh cãi Diamond Blue 125 do công ty Lihosaka phân phối bất ngờ được bán trở lại với đầy đủ giấy tờ hợp pháp.

Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Không biết điều gì đang xảy ra và liệu còn có một lần thu hồi nữa hay không. Chưa biết câu trả lời ra sao, nhưng qua sự việc đã cho thấy sự lúng túng của cơ quan chức năng trong việc xử lý.

Đó chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều tranh cãi đối với dòng xe Diamond Blue hay còn được người tiêu dùng gọi với cái tên khá lạ: Xe máy Honda - nhưng da Vespa LX.

Vì thế, hơn 1 tháng trước dòng xe này bị thu hồi, nhưng mấy ngày nay Diamond Blue bất ngờ được cho bán trở lại.

Ông Vũ Minh Hà, Tổng Giám đốc Công ty Lihosaka cho biết: “Chúng tôi đã được cấp trở lại giấy chứng nhận chất lượng và hợp pháp…”

Theo Luật sư Lê Xuân Lộc, Công ty Luật Phạm và liên danh là đại diện pháp lý của công ty Honda Nhật Bản, thì động cơ mà xe Diamond Blue sử dụng không phải của Honda, và Honda cũng chưa từng cho phép đơn vị nào sản xuất động cơ này trên thế giới. Vì vậy, Honda không đồng ý cho phép dán nhãn hiệu của mình vào xe Diamond Blue.

Luật sư Lê Xuân Lộc, Công ty Luật Phạm và liên danh - Đại diện pháp lý Honda Nhật Bản cho rằng: “Không được dán nhãn hiệu Honda vào máy, nếu tiếp tục vi phạm thì chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu cơ quan chức năng xử lý”.

Thế nhưng trên thực tế thì khi bán trở lại, dòng xe này vẫn không có gì thay đổi so với trước đây. Máy vẫn ghi nhãn hiệu Honda. Còn người tiêu dùng thì không quá quan tâm tới chuyện tranh cãi đó, họ chỉ tìm những xe phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Mặc dù vậy, họ vẫn đôi chút boăn khoăn với cách hành xử của cơ quan quản lý.

Anh Nguyễn Thanh Sơn, Người tiêu dùng nói: “Tôi là người tiêu dùng, chỉ biết mua xe, còn chuyện quản lý thế nào là do cơ quan chức năng. Cứ cấp rồi lại cho, mà đơn giản chỉ là một chiếc xe máy, chẳng biết đường nào mà lần”.

Chỉ trong 3 tháng, Cục Đăng kiểm đã 2 lần thay đổi quyết định đối với dòng xe này, kết quả là chỉ mới 1 tháng trước, do bị thu hồi, hàng trăm người lũ lượt mang xe đến trả cho doanh nghiệp thì nay lại kéo nhau đến lấy lại. Và liệu có khả năng một thời gian nữa, xe Diamond Blue sẽ lại bị thu hồi?.

Theo VTV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem