Xe khách cũng có… lì xì Tết

Lê Chiên – Bảo Yến Thứ tư, ngày 17/02/2016 08:23 AM (GMT+7)
Để tăng lợi nhuận trong dịp Tết, các nhà xe đã tung ra nhiều chiêu trò trong việc bán vé để thu giá cao hơn giá niêm yết. Bạn đọc phản ánh với NTNN nhiều trường hợp bị nhà xe ép giá một cách “ngọt ngào” trong dịp Tết vừa qua…
Bình luận 0

Để tăng lợi nhuận trong dịp Tết, các nhà xe đã tung ra nhiều chiêu trò trong việc bán vé để thu giá cao hơn giá niêm yết. Bạn đọc phản ánh với NTNN nhiều trường hợp bị nhà xe ép giá một cách “ngọt ngào” trong dịp Tết vừa qua…

Xin thêm 100.000 tiền… Tết

Đó là câu chuyện mà khiến cô sinh viên trường Đại học Luật, Nguyễn Thị Trầm phải ngỡ ngàng khi bắt xe về quê ăn tết năm thứ nhất.

Trầm quê ở Hà Tĩnh, đang học ở Hà Nội. Mỗi lần về quê, Trầm thường đi xe khách với giá 200.000 đồng/người/lượt. Ngày 22 Tết, Trầm đã có mặt ở Bến xe Nước Ngầm với mong muốn nhanh nhanh được về quê đón ông Công, ông Táo với bố mẹ.

“Khi mua vé, mình được thông báo giá vé là 300.000 đồng, đắt gấp rưỡi ngày thường, trong khi giá niêm yết trên vé vẫn là 200.000 đồng. Thấy vô lý mình hỏi lại thì anh bán vé bảo là… cho anh “xin thêm” 100.000  tiền Tết và không quên nhắc “nếu đi qua soát vé có hỏi thì bảo là mua với giá 200 ngàn đồng như trên vé nhé”, Trầm cho biết. Khi đi qua kiểm soát vé của bến xe, Trầm cũng được người soát vé hỏi về giá vé nhưng do lo sợ không có xe về nên cô đành phải nói như những gì đã được dặn.

Vé cứ vé, thu thêm cứ… thu thêm

Trên chuyến xe Hà Nội – Nam Định về quê dịp Tết, bạn đọc L.C (Hà Nội) cũng đã chứng kiến cảnh ngoài việc phải ngồi xe quá tải, hành khách khi lên xe, ngoài việc trình vé đã mua còn phải nộp thêm 20.000 đồng gọi là “tiền luật” ngày Tết. Người phụ nữ thu vé còn xơi xơi giới thiệu: “Xe này là rẻ nhất rồi đấy. Có xe còn thu thêm 100.000 đồng/người cơ đấy!”.

img

Chưa ra khỏi bến mà xe 18B 01271 khách đã không còn chỗ ngồi. Nhưng cơ quan chức năng lại “không nhìn thấy” xe quá tải!? (Lê Chiên)

“Trên xe, tôi cũng có ý định nhắn tin đến đường dây nóng của UBATGT quốc gia, nhưng rút kinh nghiệm như năm ngoái, tôi nhắn tin, rồi gọi năm lần bảy lượt thì mới nhận được hồi âm. Sau khi hỏi đủ thứ, nào số xe, hiện đang ở quãng đường nào, xuất phát từ mấy giờ, ở bến nào… rồi trao qua, đổi lại gần 30 phút sau tôi mới nhận được tin nhắn lại: Chúng tôi đã chuyển thông tin của bạn cho cơ quan chức năng địa phương xử lý… Lúc ấy tôi đã về đến nhà rồi”, anh C thở dài.

"Chúng tôi đã nhiều lần khuyến cáo với hành khách không bắt xe dọc đường để tránh bị chèn ép giá. Giá vé xe được niêm yết trong bến, hành khách vào mua tại quầy theo đúng giá niêm yết. Nếu phát hiện trường hợp nhà xe tăng giá vé so với mức giá đăng ký, hành khách nên phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng để chúng tôi kiểm tra, xử lý. Bến xe có quy định đình chỉ nhà xe từ 3 - 15 ngày nếu vi phạm. Trên thực tế, dịp Tết Nguyên đán vừa qua chúng tôi đã đình chỉ những trường hợp hành khách thông báo nhà xe thu tiền vé quá quy định".

(Ông Nguyễn Quốc Uy - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình)

(Thanh Hải ghi)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem