Xế lạ - Nissan Esflow concept

Thứ tư, ngày 02/03/2011 19:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mẫu concept duy nhất mà hãng xe Nhật Bản, Nissan đem tới triển lãm Geneva Motor Show 2011 là Esflow, hứa hẹn sẽ là đột phá mới trong phân khúc xe thể thao chạy điện với thiết kế độc lạ.
Bình luận 0

Nissan Esflow được lấy cảm hứng thiết kế từ những dòng sông băng, hay theo miêu tả của Nissan đó là dỏng chảy sóng sánh phản chiếu màu xanh huyền ảo.

img
 

Điểm xoáy sau ở mũi xe Nissan Esflow chính là cụm đèn pha với dải đèn LED màu xanh dương, hình dáng sắc lẹm. Bên cạnh đó, bộ la-zăng 6 chấu tổ điểm bằng chi tiết sợi các-bon xanh, cũng tương tự như trên bục cửa, nóc và cánh gió mí nắp cốp sau và cản sau thấp.

Nissan khẳng định nội thất của Esflow luôn đảm bảo cả 2 tiêu chí thiên thiện với môi trường và sang trọng. Điểm nhấn tập trung vào bộ khung thép, bộ ghế bọc da thuộc và rất linh hoạt. Hơn nữa, vô-lăng bọc da xanh tím than, và pedal thiết kế tối ứu phù hợp với bất kỳ lái xe nào khi cảm nhận sau vô-lăng.

img
 
img
 
img
 

Sắc vàng và xanh là 2 tông màu chủ đạo trong nội thất Esflow. Da vàng xuất hiện trên ghế ngồi thể thao, táp-lô và bảng điều khiển trung tâm, kết hợp với da xanh tím than và sợi các-bon xanh cũng như các-bon màu bạc.

Màn hình hiển thị LCD đa chức năng cách điệu thiết kế nằm gọn trong cụm điều khiển trung tâm, phù hợp nền xanh của cụm đồng hồ hiển thị trung tâm, thiết kế đặc biệt dành cho mẫu xe chạy điện hoàn toàn.

Về phương diện vận hành, Nissan Esflow trưng dụng hệ dẫn động cầu sau và 2 mô-tơ điện được cố định tại cầu sau. Sức mạnh cung cấp cho 2 mô-tơ đến từ bộ pin lithium-ion, tương tự như trên Nissan Leaf, có thể thực hiện hành trình 240km cho mỗi lần sạc.

“Những mô-tơ điện này có thể điều khiển các bánh bên trái và bên phải một cách động lập, đồng thời tối ưu hóa mô-men xoắn để đảm bảo Esflow luôn vận hành ổn định. Mô-tơ điện kết hợp đủ sức mạnh giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian dưới 5 giây”, Nissan cho biết.

Theo Autoevolution
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem