Xem phim có "cảnh nóng", học sinh hét ầm

Thứ sáu, ngày 16/12/2011 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại LHP 17, khán giả là học sinh đi xem phim rất nhiều. Việc chọn phim dành cho học sinh chưa kỹ nên đến lúc phim có "cảnh nóng” của Hồng Ánh và Quốc Thái, các em đã hét ầm lên, có em sợ không dám xem.
Bình luận 0

Tối qua (17.12), Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 17 đã chính thức khai mạc tại TP. Tuy Hòa, Phú Yên, bắt đầu 3 ngày hội của những người làm điện ảnh. Cho dù Ban tổ chức đã cố gắng hết sức nhưng việc lấy lại niềm tin vào điện ảnh nước nhà cho nghệ sĩ và khán giả sẽ còn nhiều chật vật.

Lấy lại niềm tin?

Mặc dù vừa mới thất thoát nhiều chục tỷ đồng ở Cục Điện ảnh nhưng việc chọn tỉnh Phú Yên - để tổ chức LHP 17 và chấp nhận bỏ tiền tỷ để tu sửa cơ sở vật chất, nâng cấp trang thiết bị, địa điểm, băng rôn, pa nô... cũng đủ chứng minh phần nào sự quyết tâm, cố gắng của Bộ VHTTDL để khơi nguồn tình yêu nghệ thuật thứ 7 trong khán giả.

img
Các nghệ sĩ biểu diễn trong lễ khai mạc Liên hoan phim 17. Hình ảnh các nghệ sĩ điện ảnh tiền bối được tái hiện trên màn hình lớn.

Ông Phan Đình Phùng- Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên cho biết: "Công tác tuyên truyền về LHP chúng tôi đã chỉ đạo cho các cơ quan truyền thông, trung tâm, đài truyền hình, phát thanh thực hiện từ rất lâu chứ không phải đến cận ngày mới làm. Ngoài truyền tải thông tin thông qua xe lưu động, truyền thanh... và đến trực tiếp các trường đại học, giao lưu gặp gỡ công nhân viên, chiến sĩ...".

Đạo diễn Phạm Việt Thanh biến 2 đêm khai mạc, bế mạc trở thành “Dòng sông điện ảnh” từ ý tưởng bộ phim đầu tiên của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam “Chung một dòng sông”, như một sự tưởng niệm những gương mặt nghệ sĩ đáng kính xuyên suốt lịch sử, từng thời kỳ điện ảnh của Việt Nam như các đạo diễn Phạm Kỳ Nam, Nguyễn Hồng Nghi, nghệ sĩ Trịnh Thịnh, Lâm Tới, Song Kim, Thu An... Tuy nhiên ông cũng tỏ ý rất lấy làm tiếc vì do kinh phí không có nhiều nên không thể mời được nhiều nhân vật có tên tuổi đến tham dự LHP.

Hai MC lễ khai mạc đã được chọn là Trương Ngọc Ánh và Bình Minh thế nhưng nữ diễn viên xinh đẹp bị ốm ngay phút chót và Bình Minh vì bận lịch làm việc ở TP. HCM nên không thể đảm nhận được. Đạo diễn Việt Thanh đành “chữa cháy” bằng hai NSND Trà Giang, Thế Anh và cặp Huy Khánh - Giáng My.

Qua những “sự cố” đầu tiên này, có thể thấy dường như giới nghệ sĩ trẻ không mặn mà lắm với LHP, và việc phải rời 2 trung tâm sôi động là Hà Nội và TP.HCM để đến với mảnh đất Phú Yên tham dự sự kiện lớn nhất của ngành cũng chưa thực sự hấp dẫn họ. Và như thế, ngành điện ảnh sẽ còn mất rất nhiều thời gian và công sức để trước tiên là lấy lại niềm tin của chính những người trong nghề chứ chưa nói đến đông đảo khán giả.

Nhận diện khán giả

Ông Đào Văn Lượng -Trưởng rạp Trần Hưng Đạo chia sẻ với báo chí “những ngày đầu tiên chiếu phim, rạp luôn kín chỗ, lối đi không còn vì người dân đến xem rất nhiều”. Theo ông Lương nói tình hình rất khả quan nhưng thực chất ngày 14.12, toàn bộ khán giả đến xem “Tâm hồn mẹ” tại Rạp Hưng Đạo là học sinh THCS ở TP. Tuy Hòa.

Hôm nay 16.12, các nghệ sĩ cùng chung tay làm từ thiện tại Trường Trẻ em khuyết tật Niềm Vui, Trung tâm Bảo trợ xã hội và chăm sóc người có công; giao lưu với sinh viên Trường ĐH Phú Yên và bà con các dân tộc tại thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, suất phim sáng sẽ do học sinh học buổi chiều xem và thay phiên ngược lại. Tuy nhiên, việc chọn phim dành cho đối tượng này chưa kỹ nên đến lúc phim có cảnh nóng” của Hồng Ánh và Quốc Thái, các em đã hét ầm lên, có em sợ không dám xem.

Ông Nguyễn Danh Dương - Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia giải thích: “Phim không có cảnh báo cấm trẻ em dưới 16 tuổi nên chúng tôi không làm sai quy chế”. Thế nhưng rõ ràng việc lựa chọn phim cho từng đối tượng cụ thể cần phải được chuẩn bị kỹ hơn, tránh sự không phù hợp.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Trưởng ban Tổ chức LHP trong buổi họp báo chiều 14.12 liên tục kêu gọi mọi người “Hãy vì nền điện ảnh nước nhà mà chung tay giúp sức để LHP VN lần thứ 17 thành công tốt đẹp”.

Tuy nhiên từ mong muốn đến hiện thực còn cách nhau một quãng đường dài, cho dù muốn ưu ái điện ảnh đang trong “cơn bĩ cực” nhưng kết quả của LHP được công bố vào ngày 17.12 tới đây mới thực sự chứng tỏ những người tổ chức có thực sự vào cuộc vực dậy ngành điện ảnh hay không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem