XMXT.Sài Gòn-HAGL (1-0): Đội bóng bầu Đức ôm hận ở Thống Nhất

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 20:02 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chuỗi trận thăng hoa của HAGL đã bị đặt dấu chấm tại sân Thống Nhất. Ở vòng 11 V.League 2013 chiều này, đội bóng phố Núi đã quỵ ngã trước chủ nhà XMXT.Sài Gòn với tỷ số 0-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát

img
HAGL (trái) không dễ vượt qua chủ nhà XMXT.Sài Gòn chiều 26.5

XMXT.Sài Gòn: Thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Thành Hiếu, Đình Luật, Phước Tứ, Việt Cường; tiền vệ Đức Linh, Văn Sang, Nguyễn Rogerio, Kizito; tiền đạo Nsi, Moses.

HAGL: Thủ môn Akpan, hậu vệ Hữu Long, Ngọc Luận, Đoàn Marcelo, Văn Nhiên; tiền vệ Đức Dương, Quý Sửu, Trần Vũ, Minh Thiện; tiền đạo Hoàng Thiên, Thanh Tấn.

Xuất trận mà thiếu vắng nhiều trụ cột ở cả hàng công và hàng thủ, đặc biệt là “mất” bộ đôi tiền đạo chủ lực Evaldo-Oseni vì chấn thương, thẻ phạt khiến HAGL không thể phát huy được sức mạnh trong lối chơi phản công nhanh quen thuộc của mình.

Suốt 90 phút thi đấu, hàng công của đội bóng Phố núi không tạo được sức ép đáng kể về phía khung thành đội chủ nhà XMXT.Sài Gòn. Vài cơ hội rõ rệt nhất của họ đều xuất phát từ sai lầm nơi hàng thủ đội bóng Sài thành nhưng các chân sút HAGL đều không tận dụng được.

Bên kia chiến tuyến, XMXT.Sài Gòn kiểm soát tốt trận đấu với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Và sau bao lần dứt điểm không thành công hoặc thủ môn Akpan (HAGL) quá xuất sắc, cuối cùng, XMXT.Sài Gòn cũng có bàn thắng do công Kizito khi hiệp 2 mới trôi qua 10 phút.

Thắng trận sát nút 1-0, XMXT.Sài Gòn (12 điểm/9 trận) đã vươn lên xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp. Tốp cuối bảng hiện đang là sự xuất hiện của K.Kiên Giang (11 điểm), ĐT.LA (8 điểm), Bình Dương (7 điểm).

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc XMXT.Sài Gòn giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Phút 85, XMXT.Sài Gòn thay người nơi hàng công: Nsi rời sân nhường chỗ cho Ngọc Anh.

Phút 83, Đình Luật (XMXT.Sài Gòn) có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng anh lại sút như một đường căng ngang vào trong trúng chân Moses. Trong tình huống này, Moses hoàn toàn bị động nhưng bóng từ chân anh vẫn bay thẳng vào khung thành HAGL,.rất may, nó lại tìm trúng chỗ thủ môn Akpan.

Phút 82, HAGL có sự thay đổi người cuối cùng: Đoàn Sakda vào thế chỗ Trần Vũ để cải thiện sức mạnh nơi tuyến giữa.

Phút 78, Đức Dương (HAGL) chuyền bóng nhanh xuống cho Hoàng Thiên xâm nhập vòng cấm chếch bên cánh trái. Nhưng sau 1 nhịp xử lý để loại bỏ hậu vệ đối phương, cú sút ở góc hẹp của Hoàng Thiên đã không thắng được thủ môn Tấn Trường (XMXT.Sài Gòn).

Phút 74, Đức Dương (HAGL) nỗ lực đi bóng bên cánh trái xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi ra sau cầu môn XMXT.Sài Gòn.

Phút 70, Moses (XMXT.Sài Gòn) tạt bóng hiểm hóc từ bên cánh phải, loại toàn bộ hàng thủ đội khách nhưng Nguyễn Rogerio lại chậm 1 nhịp để có thể chạm bóng ngay trước cầu môn trống.

Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh phải của Hoàng Thiên (HAGL), thủ môn Tấn Trường (XMXT.Sài Gòn) "xuất tướng" lỗi. Rất may là không có cầu thủ nào của đội khách đón được bóng trước cầu môn trống.

Phút 66, Văn Sang (XMXT.Sài Gòn) kết thúc những pha "đá ma" của đội nhà bằng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, HAGL có sự thay đổi người: Văn Thắng vào thế chỗ Minh Thiện. Đáp lại, XMXT.Sài Gòn cũng thay Thế Sơn vào thế chỗ Văn Sang.

Phút 61, sau một pha dàn xếp tấn công rất cầu kỳ của đội chủ nhà, bóng được trả ngược ra cho Nguyễn Rogerio dứt điểm. Tuy nhiên, pha kết thúc này thiếu chính xác.

Vào! XMXT.Sài Gòn-HAGL: 1-0. Phút 55, thủ môn Akpan (HAGL) chỉ có thể xuất sắc cản phá được cú sút xa của Đinh Hoàng Max. Bóng bật ra đến đúng chân Kizito và chân sút ngoại này đã không bỏ lỡ cơ hội đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước trong pha dứt điểm cận thành.

Phút 53, XMXT.Sài Gòn tăng cường hàng công: Đức Linh rời sân nhường chỗ cho Đinh Hoàng Max.

Phút 51, Hoàng Thiên (HAGL) đi bóng rất nỗ lực từ ngoài vòng cấm trước khi dứt điểm nhanh nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Phút 49, Thành Hiếu (XMXT.Sài Gòn) nóng vội dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đi rất thiếu chính xác.

Ngay đầu hiệp 2, XMXT.Sài Gòn đã đẩy cao đội hình tấn công. Phút 46, XMXT.Sài Gòn được hưởng quả phạt từ giữa sân. Từ chấm đá phạt, Nguyễn Rogerio treo bóng vào vòng cấm nhưng cú bật cao đánh đầu ở tư thế với của Nsi không thể gây khó dễ cho thủ môn Akpan (HAGL) vốn đang chơi rất chắc chắn.

Hiệp 2 bắt đầu.

Nhìn lại 45 phút đầu tiên, thế trận nằm trong tầm kiểm soát của chủ nhà XMXT.Sài Gòn. Nhiều cơ hội đã được đội bóng Sài thành tạo ra nhưng các chân sút của họ: Nsi, Moses, Kizito đã không thể chiến thắng được tài năng của thủ môn Akpan bên phía đội khách.\

Trong khi đó, HAGL cũng có vài cơ hội tốt. Đáng tiếc nhất là tình huống hàng thủ XMXT.Sài Gòn mắc lỗi để Hoàng Thiên băng xuống dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn Tấn Trường nhưng Hoàng Thiên lại sút bóng quá nhẹ và hiền.

Phía trước, trong khi XMXT.Sài Gòn cần chỉnh lại "thước ngắm" hàng công, thì HAGL cũng phải tập trung tối đa cho nhiệm vụ phòng thủ, đồng thời tận dụng triệt để những cơ hội hiếm hoi thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ có điểm trên sân Thống Nhất.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Phút 45, từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm HAGL, Kizito (XMXT.Sài Gòn) có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Akpan (HAGL) một lần nữa vẫn là người chiến thắng.

Phút 36, từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Moses (XMXT.Sài Gòn) đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Akpan (|HAGL). Nhưng tiếc là trong tư thế vô cùng thoải mái, Moses lại dứt điểm không đủ hiểm hóc để thắng được tài năng của thủ môn đội khách.

Phút 34, Nsi (XMXT.Sài Gòn) có bóng trong vòng cấm HAGL. Nhưng trước vòng vây hàng thủ đội khách, Nsi đã xử lý bóng rất khó hiểu, đưa bóng đi hết đường biên ngang rất phung phí.

Phút 26, từ đường chuyền bên cánh phải, Đức Linh (XMXT.Sài Gòn) có cơ hội đánh đầu cận thành. Tiếc là cú dứt điểm này lại quá nhẹ và thiếu độ hiểm để gây khó dễ cho thủ môn Akpan (HAGL)

Phút 22, đội trưởng trung vệ Phước Tứ (XMXT.Sài Gòn) mắc lỗi "chết người" để Hoàng Thiên (HAGL) có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Tấn Trường. Tiếc là trong cơ hội rõ ràng nhất của HAGL kể từ đầu trận, Hoàng Thiên lại dứt điểm quá nhẹ và hiền trong vòng cấm, và Tấn Trường đã dễ dàng bắt gọn.

Nửa thời gian của hiệp 1 đã sắp trôi qua nhưng lúc này XMXT.Sài Gòn vẫn chưa thể cụ thể hóa ưu thế do họ tỏ ra quá nóng vội trong những tình huống cuối cùng.

Còn bên kia chiến tuyến, việc thiếu vắng bộ đôi tiền đạo tấn công: Evaldo-Oseni đã ảnh hưởng quá lớn tới chất lượng những pha phản công của đội khách.

Phút 13, XMXT.Sài Gòn được hưởng quả phạt gián tiếp ngay sát vòng cấm. Từ chấm đá phạt, Moses dứt điểm sệt khá căng xuyên qua hàng rào nhưng thủ môn Akpan của HAGL đã kịp đổ người cứu thua.

Phút thứ 9, Nguyễn Rogerio (XMXT.Sài Gòn) tranh thủ dứt điểm kỹ thuật ngay ngoài vòng cấm chếch bên cánh trái nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành HAGL.

Phút thứ 7, XMXT.Sài Gòn tổ chức tấn công nhanh. Đức Linh chuyền bóng từ giữa sân cho Nsi thoát xuống bên cánh trái xâm nhập vòng cấm HAGL. Tiếc là pha xử lý cuối cùng của Nsi lại bị thủ môn Akpan (HAGL) bắt bài bắt gọn.

Chủ nhà XMXT.Sài Gòn chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngày từ những phút đầu, nhưng họ đang gặp phải nhiều khó khăn trước hàng thủ được bố trí khá kín kẽ của đội khách.

Trận đấu bắt đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem