Xôn xao “thiếu gia” bị người đẹp tuổi 20 bắt cóc

Thứ sáu, ngày 09/09/2011 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vùng bắc Nghệ An mấy ngày qua xôn xao về vụ một nam sinh lớp 10A6 Trường THPT Diễn Châu 2 bị một "người đẹp" bắt cóc. Tuy nhiên, có người cho rằng, đây là kịch bản được chính "thiếu gia" dàn dựng...
Bình luận 0

Kẻ bắt cóc đòi... 800 triệu

Theo tường trình của em Phạm Văn Phương (16 tuổi) ở xóm Gia Mỹ, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, hiện là học sinh lớp 10A6 Trường THPT Diễn Châu 2, 12 giờ 45 ngày 6.9, Phương đang trên đường tới trường thì có một người phụ nữ khoảng 20 tuổi, dáng mảnh dẻ, rất xinh đẹp đi trên một chiếc taxi chắn đường và chìa trước mặt Phương một tấm ảnh, trong đó có hình của Phương và bác Đạt (anh con cô của bố) đang làm ăn tại Lào.

img
Bà Phạm Thị Hải (ảnh trái) và Phạm Văn Phương.

Chị ta hỏi Phương có biết ai trong hình này không, Phương nhận ra bác và trả lời là có. Ngay lúc đó người phụ nữ bảo Phương: Có quà của bác từ bên Lào gửi về, theo chị ra đây mà nhận. Phương tin ngay và rủ thêm một người bạn trong lớp là Trần Quốc Thảo cùng đi theo người phụ nữ.

Vừa ra đến quốc lộ thì đã có xe taxi đợi sẵn. Lên xe có 2 người đàn ông cùng ngồi với Phương và Thảo và người phụ nữ. Xe chạy đến ngã ba Yên Lý (địa bàn xã Diễn Yên) thì người phụ nữ bảo Phương xuống xe. Sau khi xuống xe, họ bảo Phương đứng đây chờ nhận quà, còn bảo bạn của Phương quay lại lớp học.

Cùng lúc đó, xe taxi quay lại trả bạn của Phương về trường thì 2 người đàn ông đeo kính đen đã khống chế Phương tại chỗ, chờ taxi quay lại rồi đưa em lên xe chạy ra hướng Hà Nội. Lúc đó Phương mới biết là mình bị bắt cóc.

Bà Phạm Thị Hải (mẹ cháu Phương) vẫn chưa hết bàng hoàng kể: “Chiều đó, khoảng 18 giờ 30 chưa thấy con về, tui đang sốt ruột thì chuông điện thoại đổ dồn. Đầu dây bên kia, thằng Phương mếu máo nói bị một bọn bịt mặt bắt cóc và đang ở trong một khách sạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, nếu không chuộc sẽ bị giết.

Cứ 10 - 15 phút, nó lại gọi một lần và nâng tổng số tiền mà bọn bắt cóc đòi chuộc là 800 triệu đồng. Tui rụng rời chân tay, không biết phải làm sao, may có anh rể đi báo với công an. Tầm 1 giờ 30 sáng 7.9, chuông điện thoại của chị Hải lại đổ. Phương bảo: "Mẹ nhanh đem tiền chuộc đến cứu con, mẹ không thương con à. Mẹ đừng cho ai biết nhé. Mẹ đi một mình thôi”.

“Thiếu gia” dàn cảnh?

Trong khi gia đình, họ hàng và công an "lật tung" các nhà hàng khách sạn ở địa phương thì sáng 7.9 Phương được một người chở từ Thanh Hoá về. Phương kể, em được đưa ra Thanh Hóa ngay trong chiều đó, bị bịt mắt và đưa vào một nhà nghỉ. Liên tục trong đêm, đối tượng bắt cóc đã thay đổi tới 4 khách sạn. Sau đó, bọn chúng cho em cầm điện thoại và điện về nhà đòi tiền chuộc. Người phụ nữ đó đã nhốt em trong nhà vệ sinh.

Cứ 10 - 15 phút, nó lại gọi một lần và nâng tổng số tiền mà bọn bắt cóc đòi chuộc là 800 triệu đồng. Tui rụng rời chân tay, không biết phải làm sao, may có anh rể đi báo với công an.

Phạm Văn Phương là con trai cả trong gia đình, sau Phương là 2 em gái. Gia đình Phương làm nghề buôn bán phế liệu bên Lào nên kinh tế cũng khấm khá.

Theo gia đình và nhà trường thì Phương là học sinh có học lực khá, ngoan ngoãn, và không biết tiêu tiền, không dùng điện thoại di động, không biết đi xe máy. Nhưng nhiều người dân vẫn thắc mắc là làm gì có chuyện bị bắt cóc mà được thả nhanh thế, họ cho rằng, có lẽ cậu ấm dàn kịch...

Chiều 8.9, chúng tôi đến nhà muốn gặp cháu Phương nhưng gia đình nói rằng cháu đang được công an đưa đi Thanh Hoá để xác minh.

Thượng tá Đặng Văn Thống - Đội trưởng Văn phòng tổng hợp Công an Diễn Châu cho biết: "Vụ việc đang được xác minh, chưa thể khẳng định điều gì”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem