Xót lòng nhìn Ô Quan Chưởng bị ô tô "giày xéo"

Thứ hai, ngày 08/11/2010 15:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong khi nền móng Ô Quan Chưởng không được gia cố tốt thì di tích này vẫn đang ngày ngày tiếp tục phải chịu sự tàn phá của dòng xe cộ vô tình lẫn cố tình chạy qua.
Bình luận 0

Mặc dù ở cả hai mặt cổng vào - ra của Ô Quan Chưởng đều có những biển cấm xe ô tô, tuy nhiên điều này hoàn toàn không hề có tác dụng trong việc ngăn chặn những chiếc xe ô tô lớn nhỏ thản nhiên qua lại “giày xéo” lên nền móng di tích.

img
 

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Thành Vinh, Viện trưởng Viện Bảo tồn Di tích, Bộ VH-TT&DL cho biết: “Xe cộ hàng ngày chạy qua Ô Quan Chưởng gây chấn động nền móng, dần dần tích tụ phá hoại công trình và chắc chắn ảnh hưởng đến độ ổn định, bền vững của di tích”.

Ông Vinh cũng khẳng định, trong số rất nhiều việc phải làm để tu bổ, bảo tồn di tích Ô Quan Chưởng, một việc đơn giản nhất có thể làm được ngay, lại không cần phải đầu tư kinh phí, đó chính là “tuyệt đối cấm xe chạy qua công trình này”. Để làm được điều đó, không chỉ là nhiệm vụ của ngành văn hóa Hà Nội mà còn rất cần có sự phối hợp từ ngành giao thông và các cơ quan quản lý khác.

Dưới đây là những hình ảnh di tích Ô Quan Chưởng bị xe cộ ngang nhiên “giày xéo” giữa ban ngày mà Viện Bảo tồn Di tích đã ghi lại được trong quá trình tiến hành khảo sát di tích trước khi trùng tu.

img
Chiếc biển cấm ô tô trở nên vô hiệu
img
Hàng ngày những chiếc ô tô vẫn thản nhiên xâm phạm nền móng di tích, từ các loại xe con...
img
... cho đến những chiếc xe du lịch đồ sộ
img
Dù không dễ dàng nhưng chiếc xe du lịch này vẫn cố tình len lỏi qua cổng Ô Quan Chưởng
img
Đủ loại phương tiện chạy qua đây...
img
... không ngoại trừ xe ô tô cảnh sát
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem