Xúc tiến khởi kiện Công ty Đường Quảng Ngãi

Thứ ba, ngày 22/03/2011 13:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhà máy Cồn rượu của Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi xả thải ra sông Trà Khúc khiến người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Bình luận 0

Ngày 21.3, ông Nguyễn Thế Nhân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các cơ quan chức năng trong tỉnh vừa đồng ý với Hội nhằm xúc tiến củng cố chứng cứ, hoàn tất hồ sơ pháp lý để khởi kiện Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi ra toà, nếu doanh nghiệp này tiếp tục trốn tránh việc hỗ trợ, bồi thường thiệt hại cho dân.

Các bên thống nhất thành lập đoàn công tác liên ngành để hướng dẫn, tư vấn nhằm trợ giúp các hộ dân bị thiệt hại làm các thủ tục theo quy định.

img
Cá chết trôi dạt đầy bờ sông Trà Khúc do nước thải của Nhà máy Cồn rượu xả ra vào ngày 3.5.2010.

Được biết, vào tháng 5.2010, người dân sống ven sông Trà Khúc, thuộc thôn Tăng Long, xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh, phát hiện cá chết nổi đầy mặt sông, kèm theo đó là nước có màu đục và hôi mùi hèm rượu. Tình trạng này làm cho 550 hộ dân sống dựa vào đánh bắt, chăn nuôi trên sông Trà Khúc của các huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tổng số tiền mà bà con bị thất thu do sông ô nhiễm, cá chết, theo tính toán của Sở NNPTNT tỉnh Quảng Ngãi, lên gần 3,9 tỷ đồng. Ngoài ra, 14 hộ dân chăn nuôi vịt ở xóm Khê Nam, thôn Trường Định, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, còn bị chết 3.000 con vịt do ăn phải chất ô nhiễm trên sông.

Các cơ quan chức năng đã nhập cuộc điều tra và phát hiện nguyên nhân là do Nhà máy Cồn rượu của Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi đã xả thải ra sông Trà Khúc. Đơn vị này thừa nhận đã xả khoảng 1.000m3 nước hèm và 2.000m3 nước tẩy rửa thiết bị ra sông Trà Khúc. Thời gian qua, các địa phương có dân bị thiệt hại đã yêu cầu công ty phải bồi thường nhưng công ty đã thoái thác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem