Đây được đánh giá là nỗ lực lớn của Yahoo, khi thị phần tìm kiếm đang dần rơi vào thế hệ trẻ như Bing, và vẫn dưới trướng kiểm soát của Google.
Tính năng tìm kiếm thời gian thực của Yahoo mang tên Search Direct. Về cơ bản, cả hai tính năng của Google và Yahoo đều hoạt động giống nhau, giúp người dùng tìm kiếm nhanh hơn và cho ra kết quả chính xác.
“Mọi người đang tìm kiếm câu trả lời, chứ không đơn thuần là việc họ tìm những đường link”, Giám đốc điều hành Yahoo, Shashi Seth phát biểu trong buổi giới thiệu tính năng tìm kiếm mới. Dịch vụ Search Direct có thể hiển thị những câu trả lời theo yêu cầu tìm kiếm trong cửa sổ pop-up theo thời gian thực, trong lúc người dùng vẫn đang gõ từ khóa tìm kiếm như bình thường.
Yahoo hiện đang đàm phán với các hãng quảng cáo về tính năng tìm kiếm mới, sẽ cung cấp các loại hình quảng cáo phong phú hơn, quảng cáo video, có thể hiển thị trong hộp kết quả của Search Direct, ông Seth cho biết.
“Trong vài tháng tới đây, khách hàng sẽ có thể trải nghiệm đầy đủ ý tưởng này. Search Direct phản ánh nỗ lực của Yahoo tập trung cải thiện tiện ích cho khách hàng, sau khi kí bản hợp tác tìm kiếm với Microsoft”, Giám đốc sản phẩm của Yahoo, Blake Irving nói. Yahoo cho biết, tính năng Direct Search có thể cho kết quả tìm kiếm trong 15 lĩnh vực, bao gồm như thể thao, điện ảnh, thời tiết…
Theo số liệu của công ty comScore, cho đến hết tháng 1 vừa qua, thị phần tìm kiếm của Microsoft Bing tăng thêm 5%, lên 131,%, trong khi Google vẫn giữ thị phần lớn hơn cả, tăng lên 65,4% từ 63,7%.
Hoàng Nam
Theo Sina
Vui lòng nhập nội dung bình luận.