Yên Tử tưng bừng ngày khai hội

Thứ ba, ngày 19/02/2013 09:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng 20 giờ ngày 18.2, sau màn trống khai hội xuân Yên Tử vang lên rộn rã, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã hành lễ trao bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệtphủ cho Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử.
Bình luận 0

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã khẳng định giá khu di tích Yên Tử có trị độc đáo về mặt lịch sử, văn hoá với giá trị tiêu biểu là kinh đô Phật giáo của Đại Việt xưa và nay, nơi sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử - thiền phái thuần Việt gắn liền với công lao của 3 vị Tam Tổ Trúc Lâm, đặc biệt là Phật hoàng Trần Nhân Tông.

img
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Với giá trị đặc biệt này, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể mở rộng và phát triển khu di tích Yên Tử, đây là cơ hội để Yên Tử bảo tồn và phát huy giá trị tương xứng với một di tích quốc gia đặc biệt.

Theo đúng nghi lễ khai hội Yên Tử, tiếp đó Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu đã dâng hương lên phật Hoàng Trân Nhân Tông, đóng dấu thiêng Yên Tử và gióng trống, thỉnh chuông khai hội. Nghi lễ cầu quốc thái dân an cũng diễn ra trong nội tự chùa Trình.

Cuối cùng là chương trình nghệ thuật đặc biệt với màn trống hội; màn kịch hát Hào khí non thiêng tái hiện hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông tu hành, sáng lập và truyền bá Thiền phái Trúc Lâm cho đời sau của hơn 400 diên viên đã tạo nên một không khí Yên Tử xưa vang dội non sông ngày khai hội.

img
Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan và Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đóng dấu thiêng Yên Tử.
img
Các đại biểu dâng hương lên phật hoàng Trần Nhân Tông.
img
Hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông thời thịnh trị.
img
… Và các màn trống hội rộn rã non sông.
img
 
img
 
img
 
img
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem