Yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin cho người lao động

Thứ tư, ngày 14/12/2011 07:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lều Vũ Điều đã ký công văn yêu cầu Hội ND 5 tỉnh tuyên truyền, vận động hội viên, ND và người lao động tham gia thi tuyển đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc vào ngày 17 và 18.12.2011
Bình luận 0

Để bảo vệ quyền lợi cho hội viên ND và người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc; tránh tình trạng bị lợi dụng để lừa đảo, thay mặt Ban thường vụ T.Ư Hội NDVN, ngày 13.12, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lều Vũ Điều đã ký công văn yêu cầu Hội ND 5 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bắc Giang và Quảng Bình về việc “Tuyên truyền, vận động hội viên, ND và người lao động tham gia thi tuyển đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc vào ngày 17 và 18.12.2011".

Công văn nêu rõ, các cấp hội ở những địa phương này phải thông tin cho cán bộ, hội viên, ND và người lao động các địa bàn được lựa chọn về chủ trương này; cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về các nội dung cần thiết đối với người đi lao động tại Hàn Quốc năm 2012.

Cụ thể: 24 USD lệ phí đăng ký dự thi tiếng Hàn Quốc. Sau khi được chủ lao động phía Hàn Quốc lựa chọn và ký hợp đồng, người lao động phải nộp tiền theo quy định của Bộ LĐTBXH tham gia một khóa đào tạo bồi dưỡng kiến thức cần thiết và bổ túc tiếng Hàn Quốc trước khi xuất cảnh, bao gồm: 630USD cho Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐTBXH để mua vé máy bay (350USD), làm visa (50USD), phí bồi dưỡng kiến thức cần thiết và xử lý hồ sơ (230USD).

Khi xuất cảnh, người lao động phải mang theo 500USD để mua bảo hiểm rủi ro và bảo hiểm hồi hương tại Hàn Quốc. Ngoài số tiền trên, người lao động không phải đóng khoản chi phí nào.

T.Ư Hội giao cho Trường Trung cấp Nghề của Hội chủ trì phối hợp với các ban, đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công văn này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem