10 lý do để bạn quyết định nên kết hôn

Thứ ba, ngày 14/05/2013 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôn nhân là một trong những quyết định trọng đại nhất của đời người. Sẽ có rất nhiều sự thay đổi và cũng sẽ có những hạnh phúc bất ngờ giúp bạn cảm thấy hôn nhân thật hạnh phúc.
Bình luận 0

Có thêm một người bạn trong cuộc sống

Khi bạn kết hôn, bạn có một người nào đó để chăm sóc cho mình. Luôn có một ai đó sẵn sàng lắng nghe tâm sự hay những khó khăn thường ngày của bạn và cho bạn mượn một vai để nương tựa.

Ngoài ra, còn có một người ăn mừng cùng bạn trong những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống. Nói cách khác, bạn có một người để chia sẻ trong cuộc sống giảm đi căng thẳng và stress.

Giảm căng thẳng tiền tệ cá nhân

img
 

Căng thẳng tài chính cá nhân của bạn sẽ được thoải mái bởi vì hầu hết chi phí của bạn được chia sẻ. Từ tiền thuê nhà hay tất cả các loại chi phí khác đều có hai người đóng góp. Và cách quản lý thu nhập trong gia đình sẽ có ràng buộc để cuộc sống được tốt hơn.

Thêm mối quan hệ gia đình

Với hôn nhân bạn nhận được rất nhiều mối quan hệ mới. Bạn có nhiều anh chị và rất nhiều cháu trai, cháu gái để chơi với bạn. Về cơ bản bạn có nhiều người để chia sẻ niềm vui hay chào mừng những ngày kỉ niệm quan trọng cùng bạn.

An toàn của bạn được đảm bảo

Thậm chí nếu chồng của bạn qua đời, ông sẽ để lại tiền tiết kiệm mang tên bạn để đảm bảo rằng bạn có một cuộc sống thoải mái. Sự an toàn và an ninh của bạn được tốt hơn khi bạn đã kết hôn bởi vì "ông xã" luôn bên cạnh để bảo vệ bạn.

Sống có trách nhiệm, kỷ luật

Tin hay không, hôn nhân có khả năng để xử lý kỷ luật con người theo nhiều cách khác nhau. Bạn sẽ tự động biết việc gì nên và không nên và hiểu được ranh giới giữa những gì có thể được thực hiện và những gì không thể thực hiện. Thêm vào đó, bạn có thêm trách nhiệm của một người chồng hoặc người cha, bạn sẽ trở nên ý thức hơn về quyết định của mình và sống một cuộc sống có kỷ luật.

Bạn sống lâu hơn

Nó được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học mà tuổi thọ của những người đã lập gia đình là lớn hơn so với những người độc thân.

Chăm sóc con

Việc nuôi dạy con cái trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn có sự hỗ trợ của đối tác. Nó không chỉ dễ dàng về mặt tiền bạc mà việc chung tay chăm sóc của bố và mẹ sẽ giúp con trẻ được phát triển một cách toàn diện hơn.

Một đời sống tình dục lành mạnh

Với hôn nhân bạn sẽ có được một bạn tình trong cuộc sống. Bằng cách đó, bạn sẽ được "yêu" bất cứ lúc nào bạn muốn. Hơn nữa, hôn nhân làm giảm nguy cơ các bệnh, bởi vì bạn đang bị ràng buộc và trung thành với duy nhất một đối tác. Khi bạn sống độc thân có thể là một mớ hỗn độn khi nói đến đời sống tình dục, bởi vì bạn sẽ có quan hệ tình dục với quá nhiều người.

Ít phụ thuộc chất kích thích

Đã có nghiên cứu đã chứng minh rằng người có gia đình ít phụ thuộc vào các chất kích thích như rượu, ma túy hoặc thuốc lá. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp người hút thuốc bỏ thuốc lá vì vợ hoặc chồng không thích thói quen của họ. Lý do duy nhất tại sao họ có thể làm như vậy là trạng thái thăng băng họ nhận trong hôn nhân.

Một cuộc sống hạnh phúc tổng thể

Có một niềm tin phổ biến rằng, khi một người là "liều thuốc" tinh thần vui vẻ thì mọi thứ xung quanh anh /cô ấy đều là hạnh phúc. Điều này cũng hoàn toàn đúng trong trường hợp của hôn nhân. Khi một người kết hôn và hài lòng với cuộc hôn nhân và cuộc sống cá nhân của họ sẽ tốt cả về mặt thể chất, tinh thần và tài chính.

Theo Magforwomen
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem