10 lý do khiến chàng "lười nói"

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 06:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Rất nhiều các bà vợ than phiền rằng chồng chẳng chịu tâm sự gì với mình, mà không biết rằng chính mình là một trong những nguyên nhân khiến ông chồng đành chịu... nín thinh còn hơn là nói chuyện.
Bình luận 0

Đàn ông vốn không thích chia sẻ những cảm xúc riêng tư, không muốn mở lòng để giãi bày. Những cuộc hôn nhân thừa thực dụng, thiếu sự sẻ chia chân thành sẽ sớm có một kết cục không mấy tốt đẹp. Thậm chí nếu cuộc hôn nhân đó có tồn tại được, nó cũng sẽ khiến hai người luôn cảm thấy cô đơn dù hai người vẫn cùng chung sống dưới một mái nhà. Dưới đây là mười lí do giải thích tại sao những ông chồng không hay cởi mở với vợ:

img
 

Hầu hết đàn ông cảm thấy mình như bị thất bại nếu tỏ ra yếu lòng

Những quan niệm phiếm diện như đàn ông phải kiếm được bao nhiều tiền, phải có sự nghiệp thành công khiến họ nhiều khi cảm thấy mình chưa thực sự xứng đáng, chưa làm nên được sự nghiệp gì. Khi đó, họ chỉ mong mọi người hiểu tại sao họ lại không muốn bị đánh giá và họ cũng không muốn ai thương hại mình.

Đàn ông thường cảm thấy mình yếu đuối

Nam giới khi bước sang độ tuổi trung niên thường cảm thấy những giấc mơ về sự nghiệp của mình có lẽ đã tan vỡ, và khi nghĩ đến những người đàn ông thành đạt khác họ thấy mình mới kém cỏi làm sao. Họ thậm chí cảm thấy mình không xứng đáng là đàn ông. Và vì vậy, họ không thể chia sẻ những cảm xúc của mình với vợ, họ cảm thấy mình bị tổn thương. Họ chỉ biết chơi thể thao hoặc suốt ngày nói đến công việc để vượt qua những cảm giác đó. Và cũng vì không hài lòng với công việc, cảm giác thấy mình yếu đuối, họ không còn mấy hứng thú ân ái với vợ nữa.

Từ nhỏ đã được huấn luyện để luôn mạnh mẽ, cứng rắn

Đàn ông thành công được cũng là nhờ họ biết cách che giấu những cảm xúc riêng tư của mình. Cho dù đó là một người lính đang phải cố gắng giết chết quân thù, phải tận mắt chứng kiến cảnh đồng đội của mình bỏ xác nơi chiến trường, cho dù đó là một người bác sĩ đang phải cố hết sức để phẫu thuật cứu một bệnh nhân khỏi căn bệnh ung thư quái ác..., tất cả bọn họ đều được rèn luyện phải gói gọn những cảm xúc cá nhân lại. Rồi khi họ trở về nhà, những người vợ lại bắt chồng phải giành thời gian tâm sự với mình, họ cảm thấy bị tước mất những gì vốn là tính cách riêng của đàn ông.

Đàn ông cảm thấy rằng họ phải là những người cung cấp thông tin cho người khác: Nam giới không nghĩ rằng những gì vợ mình muốn chỉ là chồng hãy chia sẻ cảm xúc với vợ. Họ thường có suy nghĩ hơi cảnh giác là những bà vợ muốn moi móc thông tin từ chồng hơn là cần một người làm bầu bạn, phụ nữ luôn muốn có một người đảm bảo về vấn đề tài chính cho mình hơn là một người bạn tâm giao thân thiết. Nhiều người đàn ông đa nghi và hay nghĩ rằng nếu có một người phụ nữ nào đó thích mình, liệu cô ta có giành tình cảm cho mình thật lòng hay chỉ thích sự nghiệp của mình.

Có một ông chồng kém cỏi là người phụ nữ đó cũng kém cỏi

Nhiều người đàn ông không thành công trong sự nghiệp thường nghĩ rằng người phụ nữ đang yêu mình và chấp nhận lấy mình còn ngốc nghếch và kém cỏi hơn cả mình. Họ nghĩ rằng họ không có gì trong tay, vậy nên người phụ nữ ở bên họ càng không có gì cả. Và họ sẽ không bao giờ muốn nói chuyện với một người bị cho là kém cỏi hơn họ.

Đàn ông thường hành động trước khi cho phép mình quá xúc động

Nam giới với tư cách là những người bạn nếu ngồi với nhau họ cũng ít khi dốc bầu chuyện trò. Họ sẽ làm cái gì đó với nhau chứ ít khi chỉ là ngồi tâm sự. Còn với phụ nữ, trò chuyện, chia sẻ lại là một phần tất yếu của cuộc sống, họ thích tâm sự với mọi người, chủ yếu là nói về các mối quan hệ xung quanh. Đàn ông thì chỉ thích ngồi chơi bài cùng nhau, đi câu cá hay chơi thể thao với nhau mà thôi. Họ hiếm khi ngồi tâm sự. Vì vậy, khi trở về nhà với vợ, những người chồng không hiểu được rằng vợ không phải là một người bạn cùng giới, cô ấy là phụ nữ, cô ấy dịu dàng, nhẹ nhàng hơn, và cô ấy muốn nghe những lời tâm sự từ đáy lòng các chàng.

Đàn ông thường tập trung vào những lĩnh vực mà họ thành thạo

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có năm vấn đề phổ biến nhất mà nam giới thường bàn đến, theo mức độ quan trọng giảm dần sẽ là: tiền, thể thao, phụ nữ, chính trị và ô tô. Bởi đàn ông chỉ thích nói đến những vấn đề họ nắm chắc và có thể kiểm soát được. Họ chỉ tập trung vào mục tiêu mình đang hướng tới. Đối với nam giới, cảm giác chinh phục mới là phần thưởng họ mong muốn nhất. Đàn ông luôn hứng thú với những gì khiến họ cảm thấy mình mạnh mẽ, quyền lực.

Thích quan hệ chăn gối với vợ hơn là ngồi nói chuyện để giải hòa khi có cãi nhau

Những khi hai người xô xát, nhiều ông chồng cứ tưởng rằng chuyện ái ân có tác dụng xoa dịu nỗi bực dọc của vợ hơn những cuộc trò chuyện bên nhau nhưng thực ra không phải vậy. Đa số phụ nữ cảm thấy không còn hứng thú với chồng khi tâm trạng họ không vui. Tốt nhất các ông chồng nên xin lỗi nhẹ nhàng để làm vợ vui vẻ trở lại đã.

Khi ở nhà, đàn ông rất lười nhác

Rất nhiều ông chồng không nói chuyện với vợ bởi họ ích kỉ và lười biếng. Nhiều người đánh giá đàn ông qua sự nghiệp, qua ví tiền của họ chứ không phải qua những mối quan hệ của họ với mọi người. Vì vậy, để chứng tỏ mình, nam giới dồn hết sức lực để làm việc, khi trở về nhà họ đã quá mệt mỏi. Họ không còn sức và tâm trí đâu để chuyện trò nữa, nếu còn sức họ cũng chỉ muốn nằm và dán mắt vào chiếc vô tuyến mà thôi.

Những cuộc trò chuyện giữa hai vợ chồng rất nhanh nhàm chán

Khi đã trở thành vợ chồng, hai người dần mất đi nghệ thuật nói chuyện quyến rũ, hấp dẫn lẫn nhau. Họ không thường xuyên nói chuyện với nhau bởi hai người đã biết trước nội dung cuộc trò chuyện sẽ là gì, chắc chắn sẽ là những vấn đề cơm áo gạo tiền và thật nhàm chán, mệt mỏi biết bao. Để khắc phục tình trạng này, các cặp vợ chồng nên nhớ rằng buối tối sau khi lo xong việc nhà, khi các con đã đi ngủ vợ chồng nên giành thời gian riêng tư cho nhau. Hai người không nên nói nhiều về những vấn đề quá thực dụng, những mối lo lắng, bận tâm hàng ngày.

Các ông chồng nên nhớ rằng vợ mình luôn có sức hấp dẫn ngầm bên trong, nhiều người đàn ông khác mong muốn chinh phục họ, tán tỉnh họ nơi công sở và nhìn chằm chằm vào họ nơi đường phố. Dù chồng có tán tỉnh vợ, anh ta cũng vẫn phải thừa nhận rằng cô ấy thật nhàm chán, cũng giống như cuộc hôn nhân của họ vậy.

Nhưng nếu các ông chồng biết cách đối xử với vợ như một người phụ nữ chứ không phải chỉ như một người vợ, chắc chắn họ sẽ có một cuộc hôn nhân thú vị hơn rất nhiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem