10.000 lít dầu DO trong tàu bị chìm ở biển Quy Nhơn "bốc hơi"?

Dũ Tuấn Thứ bảy, ngày 18/11/2017 07:08 AM (GMT+7)
Khi đơn vị chức năng tiến hành hút dầu trong tàu SB Biển Bắc 16 bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) thì 10.000 lít dầu DO đã không còn.
Bình luận 0

Ngày 17.11, trước sự chứng kiến của Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung, Bộ đội Biên phòng Bình Định, đơn vị trục vớt đã tiến hành vây phao, hút dầu trên tàu SB Biển Bắc 16. Thế nhưng, toàn bộ lượng dầu trong tàu đã bị “bốc hơi”, điều này khiến rất nhiều người ngạc nhiên.

Theo UBND tỉnh Bình Định, trước khi gặp nạn, tàu SB Biển Bắc 16 có đến 10.000 lít dầu DO và 3.000 tấn clinker. Dự kiến, sau khi hút hết dầu và đưa hàng lên bờ, đơn vị chức năng sẽ trục vớt xác tàu.

img

Trước khi hút dầu, các tàu hàng bị chìm ở biển Quy Nhơn được quây phao để tránh sự cố tràn dầu. Ảnh: D.T

Trả lời Dân Việt, ông Nguyễn Điền - chủ tàu SB Biển Bắc 16 - cho biết: “Khi tiến hành hút dầu trong tàu thì không có dầu mà chỉ toàn nước. Tôi nghĩ có khả năng dầu bị người dân hút trộm hoặc trong ngày bão, sóng đánh lớn tàu bị nứt dầu tràn ra biển. Hiện tại, lượng dầu trên tàu không còn nhưng chúng tôi vẫn cho quây phao và vận chuyển hàng lên bờ”.

Theo đại tá Lương Văn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Định, từ ngày 4.11 (khi có bão số 12) đến nay, Bộ đội Biên phòng và các lực lượng Công an tỉnh Bình Định liên tục tuần tra và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tài sản cho các con tàu bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn.

“Khả năng trộm cắp có thể có nhưng khó. Mỗi ngày có bao nhiêu phương tiện qua lại vị trí tàu SB Biển Bắc 16 bị đắm, trên tàu có 10.000 lít dầu chứ đâu phải ít mà có thể hút hết được, vấn đề này phải kiểm tra lại”, ông Bình cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem