10.000 nông dân Đức kéo tới Berlin phản đối hạn chế phân bón, thuốc trừ sâu

Minh Nhật Thứ tư, ngày 27/11/2019 15:00 PM (GMT+7)
Khoảng 10.000 nông dân đã lái 5.000 máy kéo tới Berlin gây ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố nhằm phản đối chính phủ hạn chế họ dùng phân bón, thuốc trừ sâu.
Bình luận 0

img

Hàng dài xe kéo của nông dân Đức tại trung tâm Berlin

Theo Upi, giao thông ở Berlin đã bị tắc nghẽn sau khi các đoàn xe kéo lớn của nông dân di chuyển về trung tâm để phản đối một quy định mới của chính phủ yêu cầu họ hạn chế dùng phân bón, thuốc trừ sâu.

Chính phủ đã thông qua một gói chính sách nông nghiệp giảm sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu để hạn chế tỷ lệ côn trùng bị chết và tuyệt chủng cũng như giảm hàm lượng nitrat trong nước ngầm.

Tuy nhiên, nông dân cho rằng các giới hạn này quá khắt khe và gây khó khăn cho ngành nông nghiệp trong nước trong khi phải cạnh tranh khốc liệt với hàng nhập khẩu.

"Khi chúng tôi phải giảm 20% việc sử dụng phân bón như chính phủ muốn, điều đó có nghĩa là cây trồng của chúng tôi nhận được ít hơn 20% chất dinh dưỡng mỗi năm và điều đó sẽ có tác động tương ứng đến năng suất và thu nhập của chúng tôi", một nông dân từ Bavaria chia sẻ với báo Deutsche Welle.

Một số nông dân đặt câu hỏi về kết quả nghiên cứu của chính phủ về việc sử dụng phân bón dẫn đến hàm lượng nitrat trong nước ngầm tăng cao.

Họ cũng đặt câu hỏi, liệu chính phủ có cân nhắc lợi ích của họ khi đưa ra chính sách như vậy và kêu gọi được trợ cấp để giúp các trang trại duy trì hoạt động kinh doanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem