1.200 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu “Tiếp sức đồng bào thắng dịch”

Bảo Yến Thứ ba, ngày 28/09/2021 15:33 PM (GMT+7)
Sáng 28/9/2021, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình hiến máu tình nguyện “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch”.
Bình luận 0

Chương trình nhận được đăng ký hiến máu của gần 1.200 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên của các đơn vị thuộc Khối các cơ quan Trung ương và dự kiến thu về được khoảng 1.000 đơn vị máu.

Toàn bộ lượng máu hiến tặng sẽ được Viện Huyết học truyền máu Trung ương (Hà Nội) chuyển vào các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Nó nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

1.200 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu “Tiếp sức đồng bào thắng dịch” - Ảnh 1.

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CQ TƯ Hội Nông dân Việt Nam Mai Bắc Mỹ tham gia hiến máu tại chương trình. Ảnh: Hồng Linh

Đặc biệt, mỗi đơn vị máu được hiến sẽ góp thêm 10kg gạo, tương đương 150.000đ cho Quỹ "San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" để hỗ trợ cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

1.200 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu “Tiếp sức đồng bào thắng dịch” - Ảnh 2.

Đoàn TN CQ TƯ Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với mạnh thường quân ủng hộ 3,5 tấn gạo cho quỹ "San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" do BTV Đoàn Khối phát động. Ảnh: Minh Đức

Trao đổi với Dân Việt, anh Mai Bắc Mỹ - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CQ TƯ Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Trong sáng nay (28/9), đã có rất nhiều đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên CQ TƯ Hội NDVN tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện "Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch".

Ngoài việc tham gia hiến máu với số lượng đoàn viên đông đảo, Đoàn Thanh niên CQ TƯ Hội NDVN đã phối hợp với các mạnh thường quân ủng hộ 3,5 tấn gạo cho quỹ "San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" do Ban Thường vụ Đoàn Khối phát động.

1.200 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu “Tiếp sức đồng bào thắng dịch” - Ảnh 3.

Các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại chương trình. Ảnh: Hồng Linh

1.200 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu “Tiếp sức đồng bào thắng dịch” - Ảnh 5.

Lãnh đạo Đoàn khối cùng các Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn trực thuộc tại buổi lễ phát động. Ảnh: Hồng Linh

Trước đó, rất nhiều đoàn viên thanh niên của Hội NDVN đã tham gia hiến máu sớm hơn vì lịch làm việc đúng ngày phát động. 

"Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ Thanh niên CQ TƯ Hội NDVN nói riêng và của Thanh niên Đoàn khối và Việt Nam nói chung trong thời điểm tình hình dịch bệnh đang gây ảnh hưởng nặng nề đến xã hội như hiện nay", anh Mai Bắc Mỹ nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem