1/3 phụ nữ Việt Nam bị chồng bạo hành thể xác, tình dục

Thứ sáu, ngày 26/11/2010 06:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo nghiên cứu, có 34% số phụ nữ có gia đình ở Việt Nam đang bị chồng bạo hành thể xác hoặc tình dục; 5% phụ nữ có thai đã từng bị chồng đánh đập...
Bình luận 0

Ngày 25-11, Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp Quốc đã công bố kết quả nghiên cứu quốc gia về tỷ lệ và hậu quả của nạn bạo lực gia đình đối với phụ nữ Việt Nam. Chương trình nghiên cứu do Tổng cục Thống kê phối hợp với Trung tâm Sáng kiến sức khoẻ và dân số (CCIHP) với sự trợ giúp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn 4.838 phụ nữ từ 18-60 tuổi, ở ba tỉnh thành là Hà Nội, Huế và Bến Tre trong vòng 1 năm.

Theo đó, có 34% số phụ nữ có gia đình ở Việt Nam đang bị chồng bạo hành thể xác hoặc tình dục; 58% cho biết họ đã từng là nạn nhân của ít nhất một trong ba hình thức bạo hành (thể xác; tinh thần; tình dục) trong gia đình; 5% phụ nữ có thai đã từng bị chồng đánh đập.

Cũng theo báo cáo, 89% vụ bạo hành để lại những hậu quả nghiên trọng về sức khoẻ thể chất và tinh thần cho phụ nữ và trẻ em.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem