17, 18 tuổi vẫn còn trinh là... chơi không đẹp (!?)

Thứ hai, ngày 21/11/2011 08:19 AM (GMT+7)
Để được bạn bè chấp nhận, nhiều nữ sinh viên sẵn sàng phá "cái nghìn vàng". Đến tuổi 17, 18 mà vẫn còn trinh trắng, nữ sinh thường bị bạn bè chê bai là... chơi không đẹp.
Bình luận 0

Giáo sư Matt Sanders, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Gia đình tại Đại học Queensland, Australia, người sáng lập Chương trình Phụ huynh tích cực, cho hay, phần lớn quyết định phá trinh của nữ sinh do áp lực của bạn bè đồng trang lứa.

img
Ảnh minh họa

Nhiều em tìm cách để bạn bè hài lòng và do vậy dễ nhắm mắt chiều theo áp lực của bạn bè. Với một số em tuổi teen còn chơi trò táo bạo: Cả nhóm thách nhau xem ai có thể lôi một cô (hay cậu) lên giường. Tuy nhiên, phần lớn cha mẹ không biết chuyện con mình bị áp lực của bạn bè dẫn đến suy nghĩ và hành động nông nổi.

Các chuyên gia Chương trình Phụ huynh tích cực khuyên, cha mẹ cần giải thích rằng các em hoàn toàn có khả năng chống lại áp lực của bạn bè. Các bậc phụ huynh cũng nên hài lòng nếu con của họ, vốn trong độ tuổi teen, nói về việc cháu dự định có quan hệ lần đầu tiên vì thực tế ngày càng có nhiều người trẻ đã quan hệ mà không hề đề cập chuyện này với cha mẹ.

Một số cha mẹ xứ Kangaroo bác bỏ việc con cái cho rằng các em nên có cơ hội quan hệ tình dục khi còn học phổ thông. Theo Giáo sư Sanders, ở độ tuổi teen, nếu thấy thoải mái trong gia đình, được thảo luận một cách chân tình, cởi mở trong bầu không khí tin cậy và yêu thương, giới trẻ càng dễ có khuynh hướng trì hoãn việc quan hệ; Thậm chí, dễ có khuynh hướng thực hiện các biện pháp an toàn tình dục hơn.

Theo Tiền Phong/The Age
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem