18 thông điệp yêu thương trong “Hôn mưa”

Thứ năm, ngày 28/04/2011 18:23 PM (GMT+7)
Dân Việt – Qua giọng kể lúc trong trẻo, nhân hậu, hiền từ, lúc lém lỉnh và có phần “tinh quái”, mỗi nhân vật của tập truyện ngắn đều được tác giả Hoàng Yến Anh khoác lên mình một chiếc áo - dù là áo cà sa hay áo giấy…
Bình luận 0

Với lợi thế gần mười năm sống, học tập và làm việc ở châu Âu, tác giả Hoàng Yến Anh đã rất khéo léo khi lấy bối cảnh châu Âu để làm nền cho những câu chuyện của mình. 18 truyện ngắn trong tập “Hôn mưa” (NXB Hội Nhà văn, Công ty Sách Bách Việt, tháng 4.2011) là 18 thông điệp yêu thương mà Yến Anh gián tiếp gửi tới bạn đọc của mình: Con người sống để yêu thương.

img

Chính vì muốn yêu thương và được yêu thương nên họ đã tồn tại, cho dù đó là tình yêu giữa những người Việt trẻ tuổi hay giữa người Việt với người phương Tây, Yến Anh quan niệm: “Tình yêu là chiếc cầu nối ngắn nhất giúp các dân tộc xích lại gần nhau hơn!”.

Quyến rũ độc giả bằng lối viết rất chân thành, giản dị, những mẩu chuyện của Yến Anh khi thì để lại cho người đọc sự nuối tiếc, xót xa mà vẫn đong đầy niềm tin, hy vọng (Dưới chân đồi cỏ may, Điều bí mật), có lúc lại vỡ òa trong niềm hạnh phúc (Lối về yêu thương, Ước mơ có thật, Tiếng gọi tình yêu).

Rất hồn nhiên và cũng không kém phần tinh nghịch là những câu truyện kể về tình yêu giữa các cô gái Việt và các chàng trai da trắng. Với giọng kể lúc trong trẻo, nhân hậu, hiền từ, lúc lém lỉnh và có phần “tinh quái”, mỗi nhân vật đều được Yến Anh khoác lên mình một chiếc áo, nhưng dù là áo cà sa hay áo giấy thì tất cả đều được “may” bằng niềm tin từ chính con người của Yến Anh.

Tự nhận mình là người không may mắn trong tình yêu nhưng không vì thế mà Hoàng Yến Anh tự cho mình cái quyền “bắt” những nhân vật của mình phải rơi nước mắt. Hầu hết các truyện ngắn của cô đều kết thúc có hậu hoặc ít ra độc giả cũng hài lòng với cách từ bỏ mà không làm đau mình và tổn thương người được yêu thương của những nhân vật trong truyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem