2.000 phụ nữ Venezuela dọa kiện hãng túi ngực PIP

Thứ hai, ngày 19/03/2012 12:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 2.000 phụ nữ Venezuela dọa sẽ đâm đơn kiện các bác sỹ, phòng khám tư nhân và các cơ sở phân phối túi nâng ngực giá rẻ PIP, nếu như họ không được phẫu thuật, thay thế “sản phẩm” miễn phí.
Bình luận 0

Nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ANAUCO cho biết, Venezuela – đất nước sản sinh sáu Hoa hậu Hoàn vũ và sáu Hoa hậu Thế giới – đã nhập khẩu trên dưới 30.000 cặp túi ngực PIP chỉ trong vòng 10 năm qua. Trong khi đó, nếu tính trên phạm vi toàn thế giới, con số này sẽ tăng lên khoảng 300.000 cặp.

img

Dự kiến, trong ít ngày tới, ANAUCO sẽ có cuộc họp với đại diện của các phòng khám, chuyên gia phẫu thuật và các công ty phân phối sản phẩm của PIP, để đàm phán về cách bồi thường thỏa đáng cho người tiêu dùng. Theo đó, có thể những phụ nữ “trót đeo nhầm” túi PIP sẽ được phẫu thuật lại miễn phí, thay thế túi ngực khác an toàn hơn.

“Nếu thương lượng thất bại, trong vòng 30 ngày tiếp theo, chúng tôi sẽ đâm đơn kiện tất cả những người có liên quan tới vụ việc”, Chủ tịch ANAUCO Roberto Leon tuyên bố.

Ông Roberto cho biết, hiện đang có khoảng 2.000 phụ nữ Venezuela sẵn sàng cho vụ kiện. Bản thân ông đang giúp họ kết nối với những trường hợp tương tự tại Pháp.

PIP đã ngừng hoạt động, và các sản phẩm của hãng bị cấm lưu thông trên thị trường, sau khi xuất hiện thông tin, túi silicone nâng ngực PIP có chứa phụ gia công nghiệp.

Đài phát thanh Pháp RTL cho biết, các chuyên gia đã phát hiện thấy một số hóa chất công nghiệp được PIP sử dụng như Baysilone, Silopren và Rhodorsil. Tất cả những chất này chưa từng được kiểm nghiệm và chứng nhận dùng trong y tế.

Hồi tháng Một, ông chủ của PIP là Jean-Claude Mas cũng đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem