2.000 tấn chuối được lưu thông, giám đốc doanh nghiệp ở Đồng Nai viết thư cảm ơn Tổ công tác đặc biệt

P.V Thứ tư, ngày 28/07/2021 08:59 AM (GMT+7)
Đại diện Công ty TNHH Chuối Gia Huy Phát (Đồng Nai) vừa có thư cảm ơn gửi đến Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương và Bộ NNPTNT vì đã hỗ trợ công ty vận chuyển, lưu thông thuận lợi hơn 1.000 tấn chuối.
Bình luận 0

Trong thư ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Chuối Gia Huy Phát có trụ sở chính tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, trong những năm qua, Công ty TNHH Chuối Gia Huy Phát đã đầu tư nhiều vùng nguyên liệu trồng chuối tại Tây Ninh, Đắk Lắk với diện tích 168ha.

Cụ thể, Công ty đã đầu tư trồng 20ha chuối tại Nhơn Trạch, 18ha tại huyện Tân Châu của tỉnh Tây Ninh; tại Đắk Lắk công ty có 110ha...

1.000 tấn chuối   - Ảnh 1.

Thư cảm ơn của Công ty TNHH Chuối Gia Huy Phát gửi đến Tổ công tác đặc biệt của Bộ NNPTNT và Bộ Công Thương. Ảnh: V.Giang.

Ngoài ra, công ty còn tham gia bao tiêu cho nông dân ở nhiều địa phương với diện tích 250ha.

Ông Dũng cho biết, đang tiêu thụ thuận lợi thì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam. Trong bối cảnh 19 tỉnh, thành phố phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội, công ty đã gặp một khó khăn về phương tiện di chuyển, vận chuyển chuối, thiếu nhân công thu hoạch sản phẩm, giao nhận hàng hóa nhu yếu phẩm cho siêu thị.

"Hiện, vườn chuối của Công ty đang đến độ chín, có khoảng 1.500 - 2.000 tấn đang chín rộ trong vườn, do các chốt không lưu thông, phương tiện vận chuyển, nhân công không thể qua chốt để thu hoạch, vận chuyển chuối, việc đi lại khó khăn, nếu không giải quyết kịp công ty sẽ đứng trước nguy cơ phá sản" - trong thư ông Dũng viết.

Ông Dũng cho biết thêm, 5 ngày qua công ty đã phải hủy bỏ hơn 92 tấn chuối, thiệt hại 1 tỷ đồng.

Theo ông Dũng, rất may mắn là Công ty TNHH Chuối Gia Huy Phát đã nhận được sự giúp đỡ kịp thời của hai tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương và Bộ NNPTNT, nhờ đó những khó khăn trong lưu thông qua chốt kiểm soát đã được tháo gỡ, sản phẩm chuối được lưu thông thuận lợi.

Qua thư, ông Dũng bày tỏ sự cảm ơn tới Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương và Tổ công tác 970 của Bộ NNPTNT đã giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Trước đó, Công ty TNHH Chuối Gia Huy Phát cũng đã có đơn kiến nghị gửi đến các ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai mong được tạo điều kiện trong lưu thông vận chuyển chuối. 

Trong đơn kêu cứu, Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn Chuối Gia Huy Phát đề nghị Sở Công Thương Đồng Nai tạo điều kiện để doanh nghiệp này có thể thu hoạch và vận chuyển hết lượng chuối hiện có cũng như cam kết 5K, đảm bảo phòng chống dịch theo đúng quy định của Nhà nước.

1.000 tấn chuối   - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt 970 của Bộ NNPTNT kiểm tra tình hình cung ứng thực phẩm tại Công ty San Hà. Ảnh: Cao Trần.

Được biết, những ngày qua, cùng với Tổ công tác của Bộ Công Thương, Tổ công tác 970 của Bộ NNPTNT đã kịp thời tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong quá trình vận chuyển, tiêu thụ nông sản.

Tổ công tác 970 của Bộ NNPTNT cũng đã kết nối được 388 đầu mối cung ứng, tiêu thụ nông sản và thực phẩm, trong đó rau củ 85 đầu mối; trái cây 102 đầu mối; thủy hải sản 157 đầu mối; lương thực 24 đầu mối; các mặt hàng khác 20 đầu mối.

Thông qua danh sách này, nhiều hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã ký kết được các đơn hàng mới; như một hợp tác xã ở Thủ Thừa (Long An) chỉ sau 1 ngày đã ký được đơn hàng cung cấp rau, củ trị giá 100 triệu đồng cho một chuỗi thực phẩm.

Hay như Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Long ở ấp Tân Long, xã Vĩnh Tường (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) thông qua sự kết nối của Tổ công tác 970 đã cung ứng hàng chục ngàn trứng vịt tươi cho đầu mối ở TP.HCM tiêu thụ.

Được biết, cứ 3 ngày một lần, hợp tác xã lại cung ứng 20.000 quả trứng cho đơn vị đặt hàng với giá 2.800 đồng/quả, giá trứng hợp tác xã thu mua tại trang trại của nông dân đạt 2.500 đồng/quả.





Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem