28 xã miền núi Quảng Nam bầu cử sớm

Thứ năm, ngày 19/05/2011 07:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay (19.5), hơn 10.000 cử tri ở 28 xã thuộc 6 huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam gồm: Tây Giang (4 xã), Nam Trà My (5 xã), Phước Sơn (5 xã), Nam Giang (7 xã), Bắc Trà My (5 xã), Hiệp Đức (2 xã) tham gia bầu cử sớm.
Bình luận 0

Những ngày này, không khí hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp khóa X nhiệm kỳ 2011-2016 của đồng bào các tộc người Cơ Tu, Ca Dong, Xê Đăng… thật sự sôi động và phấn khởi.

img
Cử tri đồng bào Ca Dong, Xê Đăng, Mơ Nông (huyện Nam Trà My) xem niêm yết danh sách cử tri.

Tại các xã biên giới như La dê, Đak Pre, Đak Ốc (Nam Giang), đông đảo cử tri không quản ngại đường sá xa xôi, thu xếp công việc nương rẫy để đến nhà gươl nghe cán bộ Đồn biên phòng cửa khẩu Nam Giang hướng dẫn về Luật Bầu cử. Ở các điểm niêm yết danh sách ứng viên và cử tri luôn có đông người đến xem, tìm hiểu tiểu sử của những đại biểu ứng cử HĐND các cấp.

Ông A Lăng Ơih, xã Cha val (Nam Giang), hồ hởi: “Tôi sẽ bỏ phiếu bầu cho những người có đức, có tài, có tâm huyết với bản, làng và văn hóa của dân tộc. Tôi mong muốn các đại biểu được bầu vào HĐND các cấp phải sâu sát tình hình cơ sở, gần gũi với bà con và làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo để bà con được nhờ”.

Theo ông Hồ Văn Ny - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, là huyện miền núi cao, việc đi lại khó khăn nên huyện có 5/10 xã được tổ chức bầu cử sớm, gồm: Trà Linh, Trà Nam, Trà Cang, Trà Leng và Trà Vinh. Thẻ cử tri đã trao đến tận tay người dân từ 3 ngày trước.

Đối với số cử tri là công nhân xây dựng đang tạm trú trên địa bàn, xã đã lập danh sách và phát thẻ cử tri đầy đủ. Ủy ban bầu cử các xã cũng đã trưng dụng lực lượng giáo viên và bố trí mỗi điểm bầu cử 4 người để phục vụ tốt cho đợt bầu cử. “Là một huyện có truyền thống cách mạng lâu đời, những năm trước, cử tri Nam Trà My đi bầu tới 95%. Khả năng, năm nay cử tri Nam Trà My sẽ đi bầu với tỷ lệ cao hơn”-ông Ny tự tin.

Theo ông Đặng Phong -Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Bắc Trà My, Uỷ ban bầu cử huyện đã bố trí cán bộ có kinh nghiệm tăng cường về các xã triển khai công tác chuẩn bị. Nhờ đó, công tác bầu cử sớm ở các xã đặc biệt khó khăn của huyện (gồm Trà Bui, Trà Giác, Trà Giáp, Trà Ka và Trà Đốc) diễn ra suôn sẻ, chặt chẽ, đúng luật định. 6.694 thẻ cử tri đã được đưa đến tận tay người dân.

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Hữu Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam, nhấn mạnh: “Để ngày 19.5 thực sự trở thành ngày hội lớn với hơn 10.000 cử tri miền núi, chúng tôi đã tăng cường cán bộ tỉnh phụ trách từng đơn vị bầu cử. Chúng tôi đặc biệt chú trọng vai trò của các già làng, trưởng bản trong việc tuyên truyền vận động đồng bào của mình hưởng ứng các hoạt động trước, trong và sau ngày bầu cử”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem