"Bói" xì-căng-đan của sao Việt năm 2013

Thứ ba, ngày 26/02/2013 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đầu năm xuân mới, người Việt ta hay có thói quen (hay cái tật) thích xem bói cũng vì mong dự đoán được cái tương lai có thể đẹp lồng lộng hoặc xấu lồ lộ ra đó.
Bình luận 0

Để thay đổi không khí, năm nay, thầy bói mù tôi chuyển sang bói "xì-căng-đan" của giới showbiz với hy vọng làng văn nghệ sẽ phát triển tốt đẹp hơn.

Trước tiên, cần điểm lại những trò vui của giới văn nghệ nước ta trong năm qua một chút, không mọi người lại bảo thầy bói thời @ mà còn “ăn ốc nói mò”. Làn sóng chấn động đầu tiên phải kể đến chuyện các người đẹp nhà ta có vận may tiền bạc bất ngờ, được các đại gia từ hạng “dân chơi siêu xe” cho đến “hai lúa lên đời” sẵn sàng bỏ cả đống tiền ra chỉ để cùng các giai nhân vui chơi xả láng một tối “mát giời ông địa”.

img
 
img
Lâm Chí Khanh và Hương Giang Idol chuyển giới gây ồn ào showbiz Việt

Nhưng mà “hồng nhan bạc... triệu” chưa lâu thì đã thấy các nàng phải khoác áo sọc đen trắng như cầu thủ đội Juventus vào khám mà bóc lịch thay vì đếm đô-la. Lên mạng gõ tên, tra mặt từng cô, thầy bói mù tôi mới tá hỏa: cô nào cũng đẹp ngời ngời mà vận khí thì đen sì sì. Ai bảo các cô hoa hậu, người khôi đủ cấp độ nhà mình cứ nhập nhằng giữa “biểu tượng sắc đẹp” và “bán trôn nuôi miệng” để làm chi.

Cô nào cũng lên tiếng “tôi là người bị hại” cả, mà toàn là bị đại gia, thiếu gia hại không cả thôi. Theo dự đoán của tôi, năm nay số vụ lùm xùm tình - tiền - tù tội của các nàng nếu không giảm thì cũng kín đáo hơn, tiêu biểu là chuyện gái hư tuổi teen A.P.T đã hứa “phải ngoan để còn lấy chồng” cơ mà. Mong các quý cô nói lời phải giữ lấy lời.

Hết chuyện lăng nhăng trai gái sẽ đến chuyện... trai không ra trai, gái không ra gái. Chưa năm nào mà chuyện giới tính nghệ sĩ lại ồn ào như năm vừa rồi. Các “anh” nghệ sĩ thì đua nhau chuyển giới, người hâm mộ chẳng biết đâu mà tin vào cái “trời sinh ra đã vậy” của các ngôi sao nữa. Và rồi kéo theo sau đó là phong trào tự nhận mình là gay, tố người khác là gay, hoặc giả gay (hay giả gái cũng được).

Thế mới biết đây là mốt của năm, người nào cũng quyết định đu dây theo cái danh hiệu này cho mau nổi... tai tiếng. Dự đoán những động thái mới của các sao năm nay: 1 - Các người đẹp sẽ tích cực khoe ngực trần để chứng minh “em là cô gái đích thực nhé!”; 2 - Các chàng sẽ đua nhau làm gương mặt quảng cáo sản phẩm dành cho nam giới hoặc tuyên bố: “Năm nay tôi sẽ lấy vợ, mà phải vợ đẹp và gợi cảm cơ!”; 3 - Giới còn lại sẽ tiếp tục khai thật và tố thật, đồng thời giới thiệu, mổ xẻ đời sống nhiều nước mắt của mình để dân tình “thông cảm”.

Hai vấn đề trên là nhức nhối nhất năm 2012, thế năm nay chuyển biến ra sao thì thầy bói mù tôi đã bàn rồi. Nhìn tổng quát lại, các xì-căng-đan năm nay không chỉ gia tăng mà còn nâng lên một tầm cao mới. Nghĩ cũng thương các ngôi sao nhà ta, không cởi không khoe, không nói bừa nói bậy thì dân tình chẳng mấy ai thèm để ý. Thời buổi mì ăn liền nhiều hơn đặc sản nó thế. Nếu chẳng nghĩ đến chuyện tự nâng tầm bản thân lên thì tương lai sẽ vẫn còn lắm kẻ “cúi đầu hôn ghế”. Lo lắm thay!

Mà thôi, cảm khái cho lắm bà con thêm lo. Năm mới tư duy mới, ai cũng bỏ chút thời gian ngẫm nghĩ lại những việc năm rồi, bỏ bớt cái tôi cao vòi vọi của mình, chịu lắng nghe ý kiến phản hồi của người khác thì chuyện khó mấy cũng xong.

Các vị phóng viên báo đài cũng bớt phóng đại vấn đề thì tình hình sẽ êm như nước mùa thu thôi. Thầy bói mù tôi năm mới cũng đi coi phim tết, dù chẳng thấy gì nhưng nghe thiên hạ khen phim năm nay hình ảnh đẹp, tính hài cũng ý nhị hơn, đỡ nhảm hơn mọi năm. Cứ thế mà phát huy thì lo gì búa rìu dư luận. Mong rằng những dự đoán trên của kẻ mù này sẽ... sai tuốt luốt hết. Đời đẹp lên thì cần gì đến mấy ông thầy ham đoán già đoán non nữa, phải không bà con?

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem