"Cá sấu chúa” Quỳnh Nga lại “cặp kè” trai mới

Thứ ba, ngày 15/01/2013 06:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Năm nay tôi mới 25 tuổi, mục tiêu của tôi là đến năm 29 tuổi mới lấy chồng", ca sĩ Quỳnh Nga, nữ diễn viên trong phim "Lập trình cho trái tim" tâm sự.
Bình luận 0

Tình yêu đẹp như trong mơ giữa một anh chàng phi công trẻ (Hải Anh đóng) và cô nhà báo (Quỳnh Nga đóng) trong chiến tranh sẽ được tái hiện trong bộ phim Cao hơn bầu trời của đạo diễn Xuân Cường. “Cá sấu chúa” Quỳnh Nga một lần nữa tái xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, nhưng không còn hình ảnh cô gái đầy ngổ ngáo, cá tính trong Lập trình cho trái tim mà sẽ là cô nhà báo nết na, thùy mị đậm chất phụ nữ Hà thành.'

Chấp nhận xuất hiện với hình ảnh xấu

Quỳnh Nga có thể chia sẻ về vai diễn mà mình đang đóng?

- Đây là bộ phim dài 50 tập của đạo diễn Xuân Cường, người được biết đến qua nhiều bộ phim nổi tiếng. Phim tái hiện bối cảnh thời chiến tranh chống Mỹ, được quay tại các tỉnh miền Bắc và trong các doanh trại quân đội. Nhân vật nữ chính trong phim khác hẳn với nhân vật Vũ Vũ của Lập trình trái tim từ hình ảnh đến diễn xuất.

Tôi vào vai con của một sĩ quan không quân, trở về Việt Nam sau khi học chuyên ngành báo chí tại Pháp. Cô là phóng viên ảnh và chuyên viết ký sự. Vốn rất tiểu thư nên khi về nước, cô rất ngỡ ngàng trước cảnh tượng đẫm máu của chiến tranh. Khi đọc kịch bản, tôi thấy nhân vật khá hấp dẫn. Hơn nữa, tôi muốn thử sức trong một bộ phim thuộc dòng lịch sử như một sự thử thách bản thân. Vai diễn này đòi hỏi tôi phải diễn nội tâm nhiều, thậm chí không cần nói, chỉ cần diễn tả bằng ánh mắt, cử chỉ, nét mặt… Trong bối cảnh chiến tranh, tôi lạ lẫm từ cách đánh máy chữ đến những cảnh quay bom đạn, lửa khói… nhưng cũng rất thích thú và nhập tâm thật sự. Tôi có cảm giác lúc đó mình là Thủy Tiên chứ không phải Quỳnh Nga nữa.

img
“Cá sấu chúa” Quỳnh Nga

Thế còn tình yêu của Quỳnh Nga trong phim?

- Đây là một câu chuyện tình đẹp giữa cô nhà báo Thủy Tiên và chàng phi công Vũ Sáng (do Hải Anh đóng). Ngay từ lần gặp đầu tiên, Thủy Tiên đã có cảm tình với Vũ Sáng nhưng chỉ thích theo kiểu ngưỡng mộ một người có thể lái máy bay, lại là máy bay chiến đấu.

Khi biết chàng phi công đã có người yêu, cô nhà báo lại tò mò muốn biết tình yêu khi cách xa sẽ như thế nào và muốn viết bài về tình yêu đó. Đấy cũng là lúc tình cảm của 2 nhân vật chính nảy sinh. Tôi nghĩ nên để mọi người tự xem và cảm nhận hương vị tình yêu đặc biệt này.

Cơ duyên nào đưa Quỳnh Nga đến với bộ phim này?

- Tôi được mời đến trong một lần casting cho bộ phim. Đạo diễn hỏi tôi rằng, nhân vật này không được trang điểm, những cảnh quay phải lăn lê ngoài chiến trường. Nói chung hình ảnh về mình sẽ rất xấu, liệu cháu có làm được không? Tôi nói rằng tôi làm được vì những khó khăn, vất vả đó không thấm tháp gì khi hình ảnh mình được mọi người yêu mến và ghi nhận. Sau đó, đạo diễn bảo tôi cứ về, có gì sẽ điện thoại báo lại. Tôi thật sự khá lo lắng vì không hiểu mình có hợp với khuôn mẫu của nhân vật hay không. Mấy ngày sau, tin vui đã đến khi tôi được chọn.

Từ sau bộ phim Lập trình từ trái tim, Quỳnh Nga đã vắng bóng khá lâu trên màn ảnh nhỏ?

- Trong thời gian qua, tôi cũng nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng chủ yếu là phim hiện đại. Lý do đầu tiên là tôi không sắp xếp được thời gian vì muốn tập trung cho âm nhạc nhiều hơn. Thứ hai, đóng phim phải rất lâu mới được trình chiếu vì còn chờ duyệt, làm hậu kỳ. Có khi cả năm bộ phim mới được lên sóng. Vậy hình ảnh Quỳnh Nga sẽ không được xuất hiện liên tục với công chúng.

Rất nhiều diễn viên chuyên nghiệp sau một thời gian đi diễn đã lấn sân sang con đường ca hát. Có thể bởi cát-sê cho ca sĩ vẫn cao hơn so với diễn viên. Quỳnh Nga chắc cũng không ngoại lệ ?

- Ồ không, tôi thấy diễn viên đâu phải đầu tư nhiều như ca sĩ. Một ca sĩ thường mất nhiều khoản chi phí như quay clip, mua bài hát, làm nhạc, quần áo, trang phục, làm album, họp báo… Với riêng tôi thì đi hát hay không cũng chẳng có gì thay đổi về thu nhập cả.

Có người nói Quỳnh Nga đi hát ở các tỉnh cát-sê cao ngất trời?

- (Cười) Tôi không biết nữa. Nhưng có một điều, tôi phải lo nhiều thứ lắm. Kể cả nhóm nhảy tôi cũng phải lo cho họ từ đầu đến cuối. Bình thường, ở trong Nam, các nhóm nhảy sẽ tự lo từ trang phục và việc đi lại, ca sĩ không bao giờ phải lo. Tôi nghĩ, cát-sê cao hay không là do mình có chịu khó hay không. Đi diễn từ các chương trình nhỏ, kể cả hát từ thiện để mọi người biết đến mình nhiều hơn sẽ có những lời mời đến các chương trình lớn. Không nên kén cá chọn canh.

Cứ mải miết đi hát như thế, khi nào Quỳnh Nga có ý định lấy chồng?

- Năm nay tôi mới 25 tuổi, mục tiêu của tôi là đến năm 29 tuổi mới lấy chồng.

Tại sao lại là con số 29?

- Vì sang tuổi 30 sẽ bị mọi người chê già. Bố tôi còn nói đùa, đến năm 27 mà tôi không lấy chồng, bố sẽ không cho vào nhà nữa (cười lớn).

Lâu nay, vẫn luôn có lời đồn đại mối quan hệ tình cảm giữa Quỳnh Nga và ca sĩ Khánh Phương. Chuyện này là có thật?

- Mọi người cứ đồn đại thế nhưng giờ này tôi vẫn một mình lẻ bóng đấy thôi. Ngày trước khi đóng chung phim với Minh Tiệp, tôi cũng bị đồn là cặp với anh Minh Tiệp. Rồi đến khi diễn trong clip của Khánh Phương thì lại bị đồn là yêu Khánh Phương.

Nhưng rõ ràng, không chỉ là lời đồn thổi, dường như Quỳnh Nga cũng có cảm tình với Khánh Phương?

- Chị hỏi khó quá, nói thế ngày mai người yêu anh ấy điện thoại cho tôi thì chết! Tất nhiên là phải có cảm tình thì mới diễn được với nhau, mới làm việc được chứ. Vừa rồi khi ra mắt album True love, tôi điện thoại báo tin vui cho Khánh Phương và anh ấy cũng có chúc mừng lại.

Vậy sắp tới dự án âm nhạc của Quỳnh Nga là gì?

- Sắp tới tôi sẽ ra một single online trên mạng, một đến hai ca khúc để hình ảnh của mình được xuất hiện liên tục, khán giả có thể biết đến những ca khúc mới của tôi. Còn cuối năm, tôi sẽ ra tiếp một album nữa và chắc chắn sẽ là một album hoàn toàn khác với True love.

Cảm ơn Quỳnh Nga!

Tôi sexy khác Hoàng Thùy Linh

Nhắc đến album mới của Quỳnh Nga, có nhiều nhận xét cho rằng, album này rất giống với album của Hoàng Thùy Linh từ ăn mặc, sự gợi cảm đến vũ đạo và dòng nhạc. Quỳnh Nga cảm thấy thế nào về ý kiến này?

Tôi cảm thấy không vui và không muốn bị nói giống một ai đó hay ngược lại. Tôi nghĩ mỗi người có một hình ảnh riêng. Mặc dù cùng độ tuổi, nhưng chúng tôi theo đuổi dòng nhạc khác nhau. Tôi cũng có phong cách sexy nhưng ở mức độ vừa phải, luôn có sự quyến rũ nhẹ nhàng trong đó.

Theo Dòng Đời 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem