Thương vụ này sẽ giúp Rakuten bước chân vào lĩnh vực viễn thông. Các
mảng kinh doanh của hãng này trải dài từ thương mại điện tử, máy đọc
sách, dịch vụ tài chính cho đến thể thao.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/1-2014/images/2014-02-14/1434369079-a9aviber.jpg)
Viber sắp về tay đại gia thương mại điện tử Nhật - Rakuten. Ảnh: Reuters
CEO Rakuten - Hiroshi Mikitani Mikitani cho biết trên
Reuters:
“Thương vụ này là chiến lược hoàn toàn mới sẽ nâng Rakuten lên một vị
thế khác”. Talmon Marco - nhà sáng lập Viber cũng nhận định việc này sẽ
giúp Viber trở thành nền tảng cho nội dung số, thay vì chỉ cung cấp dịch
vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí.
Mạng lưới kinh doanh của Viber tại các nước mới nổi cũng sẽ giúp
Rakuten mở rộng phạm vi hoạt động. Rakuten hiện có 200 triệu người dùng.
Trong khi đó, Viber có 300 triệu tại 193 quốc gia.
Rakuten đạt doanh thu hàng năm 400 tỷ yen (3,93 tỷ USD) nhờ các mảng
kinh doanh chính: website thương mại điện tử với hàng chục nghìn người
bán, dịch vụ du lịch trực tuyến và ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, phần
lớn doanh thu và người dùng của họ đến từ Nhật Bản. Vị thế thống trị của
Rakuten cũng đang bị đe dọa bởi các hãng nước ngoài như Amazon và
Yahoo.
Viber được thành lập năm 2010 bởi doanh nhân người Israel Talmon Marco.
Gần đây, hãng này đã ra mắt phiên bản dành cho máy tính để bàn, được
đánh giá là đối thủ tiềm năng của Skype (thuộc Microsoft).
VNE (Theo VNE)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.