"Đại lão cử tri" 110 tuổi và 13 lần tham gia bầu cử

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 16:03 PM (GMT+7)
Cụ Nguyễn Văn Quỳnh, trú tại 54 phố Cầu Gỗ, Hà Nội, đã trực tiếp tham gia bỏ phiếu qua 13 kỳ bầu cử Quốc hội, kể từ lần đầu tiên ngày 6.1.1946.
Bình luận 0

Mỗi kỳ bầu cử đều có những hòm phiếu đặc biệt, những cử tri đặc biệt thu hút sự chú ý hơn thông thường. Sáng 22.5, các hòm phiếu di động ở Hà Nội, dành cho những người không thể đến điểm bầu cử, đã khẩn trương vào cuộc cùng không khí bầu cử sôi động trên cả nước.

img
"Đại lão" cử tri 110 tuổi vẫn minh mẫn khi bỏ phiếu. Ảnh: Duy Minh

Tại phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, phóng viên hết sức ngạc nhiên và thú vị khi được theo chân "đội cơ động" mang hòm phiếu di động đến nhà một "đại lão" cử tri.

Cụ Nguyễn Văn Quỳnh, trú tại 54 phố Cầu Gỗ đã trực tiếp tham gia bỏ phiếu qua 13 kỳ bầu cử Quốc hội, kể từ lần đầu tiên ngày 6.1.1946.

Bước sang tuổi 110, tinh thần cụ vẫn hoàn toàn minh mẫn nhưng sức khoẻ thì đã không còn đủ để tự đi ra điểm bầu cử. Vì vậy, tổ bầu cử thuộc khu vực bầu cử số 28, phường Hàng Bạc đã trực tiếp mang hòm phiếu đến tận nhà để cụ Quỳnh thực hiện quyền công dân của mình.

Theo thói quen trước mỗi lần bỏ phiếu, cụ thường đọc rất kỹ tiểu sử những ứng cử viên trong danh sách bầu cử. Lần này cũng vậy, cụ đã nghiên cứu kỹ từ nhiều ngày trước.

Bởi với cụ, "lá phiếu là nơi cử tri gửi gắm tâm tư của mình đến những đại biểu trúng cử sẽ hoàn thành tốt lời hứa với cử tri khi thực hiện vận động bầu cử cũng như quan tâm nhiều hơn đến việc giải quyết các vấn đề còn tồn tại trên địa bàn quận nói riêng và thủ đô nói chung."

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem