"Giải mã" sức hút của Bùi Anh Tuấn The Voice

Chủ nhật, ngày 25/11/2012 07:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Liên tục giành được tỉ lệ ủng hộ áp đảo của khán giả The Voice, Bùi Anh Tuấn có sức hút gì mà lại “lợi hại” tới vậy?
Bình luận 0

Đẹp như trai Hàn Quốc

Giữa cái thời điện ảnh Hàn Quốc lên ngôi, gu thẩm mỹ của xứ sở kim chi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới giới trẻ Việt Nam. Các cô gái tuổi teen vẫn chết mê chết mệt hình tượng nhân vật là những anh chàng mặt lạnh, tóc hung, thư sinh và lãng mạn.

img

Và khi Bùi Anh Tuấn xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt với “Nơi tình yêu bắt đầu”, dường như toàn bộ những tiêu chí nói trên đều “vừa vặn” với anh chàng.

Gương mặt điển trai, đôi mắt khi mơ màng, lúc chông chênh, cặp mắt kính tròn chất nghệ sĩ, mái tóc rối chạm hàng mi…, vẻ ngoại hình “rất Hàn” này của Bùi Anh Tuấn đã khiến trái tim của các thiếu nữ cùng loạn nhịp.

Còn nhớ ở liveshow 2, với “Hoang mang”, Bùi Anh Tuấn hát không thực sự hay song những các cô nàng vẫn đứng tim vì bông hoa hồng trên tay anh chàng. Rõ ràng, cái dáng dấp lãng đãng từ con người cậu học trò cưng của Hà Hồ đã giúp cậu “ghi điểm” với phái đẹp và hút được một lượng fan đông đảo.

"Hot" vì thực lực hay scandal?

Nếu nói Bùi Anh Tuấn “đốn tim” fan nữ chỉ đơn giản vì ngoại hình cuốn hút thì có lẽ là phiến diện. Trong khuôn khổ một cuộc thi hát, ở vị trí thí sinh, chàng trai hào hoa ít nhiều cũng phải có thực lực.

Công bằng mà nói, Bùi Anh Tuấn là một trong những giọng ca đẹp và truyền cảm của Giọng hát Việt 2012. Rất đồng điệu với vẻ thư sinh, lãng mạn bề ngoài, Bùi Anh Tuấn lại có sở trường hát tình ca. Người ta nói: “Con gái yêu bằng tai”, và trong trường hợp này, Bùi Anh Tuấn đã làm fan nghiêng ngả bằng những ca từ không thể ngọt hơn.

Khi mới ra mắt Giọng hát Việt, “Nơi tình yêu bắt đầu” của Bùi Anh Tuấn đã gây được tiếng vang. Từ một nhân vật “vô danh tiểu tốt”, anh chàng bỗng biến thành “hoàng tử cưỡi bạch mã” trong lòng nhiều cô gái trẻ. Clip về phần biểu diễn của cậu cũng liên tục được truy cập trên các trang mạng để xem lại.

Vừa chớm nổi tiếng, Bùi Anh Tuấn vướng ngay phải scandal phụ tình Cao Mỹ Kim, rồi “án hẹn hò” với Bảo Anh, Thái Trinh và Hương Tràm. Trần tình về vụ chia tay Cao Mỹ Kim, Bùi Anh Tuấn nói đó chỉ là “rung động đầu đời” và chính nữ diễn viên “Ngày hè sôi động” mới là người dứt tình trước. Với những người hâm mộ, họ dễ dàng tin lời Bùi Anh Tuấn và cho qua luôn vụ này vì lời giải thích nghe có lý và hơn nữa, anh ấy là… hoàng tử.

Khán giả “lụy tình”?

Với rất nhiều yếu tố cộng dồn, Bùi Anh Tuấn đang trở thành đối thủ nặng ký cho tất cả những thí sinh còn lại trong đội Hà Hồ nói riêng và cả chương trình The Voice nói chung.

Tuy có tố chất song có thể thấy Bùi Anh Tuấn còn chưa tinh tế trong kỹ thuật và bứt phá trong phong cách. Trong khi đó, chỉ tính riêng trong đội Hà Hồ, giọng ca xứ Quảng Đinh Hương đã hơn tầm rõ rệt. Cô vừa có giọng hát thiên phú, vừa có gu thẩm mỹ âm nhạc văn minh và sự sáng tạo trong cách xử lý ca khúc.

Dầu vậy, thực tế, dù Đinh Hương có hoàn hảo thế nào, lượng tin nhắn bình chọn dành cho cô cũng chỉ cấp xỉ 1/3 so với Bùi Anh Tuấn. Trong khi đó, chẳng phải mất sức quá nhiều, Bùi Anh Tuấn chỉ cần “tằng tằng” cũng được quá bán phần ủng hộ và thẳng tiến vào vòng sau.

Ngoài phần thể hiện hoàn hảo với “Nơi tình yêu bắt đầu”, Bùi Anh Tuấn bị xuống phong độ và giữ đúng “một màu” ở những tập tiếp theo. Rõ ràng, cách hát của Bùi Anh Tuấn đang đi vào lối mòn, còn tình cảm của khán giả dường như cũng vậy. Bằng chứng là tỷ lệ bình chọn dành cho Bùi Anh Tuấn bao giờ cũng cao ngất ngưởng.

Cứ với đà này, không thể loại trừ khả năng, Bùi Anh Tuấn sẽ trở thành đại diện của đội Hà Hồ tham gia vòng chung kết. Và cũng không biết chừng, anh chàng sẽ vượt mặt tất cả các thí sinh khác, kể cả “hiện tượng 17 tuổi” Hương Tràm đang rất hot hiện nay, để giành danh hiệu quán quân The Voice mùa đầu tiên.

Và nếu điều đó xảy ra, tiêu chí đánh giá trong một cuộc thi hát như The Voice sẽ lệch lạc thế nào? Lỗi tại khán giả “lụy tình” hay do Bùi Anh Tuấn có quá nhiều điểm hấp dẫn để bù đắp cho giọng hát?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem