The Voice: Hương Tràm thiết tha, Thùy Linh đánh mất tình yêu

Thứ hai, ngày 19/11/2012 08:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không làm khán giả thất vọng, Hương Tràm xứng đáng là một cô công chúa pop ballad dịu dàng của The Voice. Trong khi đó, cô gái Hà Nội Nguyễn Thùy Linh bất ngờ đánh mất tình yêu của khán giả
Bình luận 0

Đội Thu Minh, Trần Lập: Hai mảng sáng – mờ

Đêm liveshow 7 – Giọng hát Việt chứng kiến sự tỏa sáng của bốn thí sinh, và điều đáng nói, tất cả họ đều là học trò cưng của huấn luyện viên Thu Minh. Trong khi đó, “đội quân tinh nhuệ” của Trần Lập không hiểu vì lý do gì mà trở nên đuối sức, thiếu tinh thần chiến đấu.

img
Hương Tràm nồng nàn "Như chưa bắt đầu"

Với “Because We Believe”, Đỗ Xuân Sơn đã có sự “chuyển mình” ngoạn mục từ một giọng ca RnB sang thể loại bán cổ điển vốn thế mạnh của Nguyễn Kiên Giang bên đội Trần Lập. Giống Kiên Giang, Xuân Sơn có độ dày trong giọng hát, nhưng còn hơn thế, anh cũng có luôn cả sự tinh tế trong cách xử lý câu từ. Chính điều này đã khiến rocker Trần Lập vừa “ngạc nhiên” vừa “khâm phục”.

Không làm khán giả nhún nhảy theo mình như những lần trước, Trúc Nhân vẫn thể hiện chất nghệ sĩ dù chỉ “Một mình”. Đàm Vĩnh Hưng đã dành tặng “chàng trai hóm hỉnh” ba từ: “tinh tế, sâu và đẹp”.

img
Dương Trần Nghĩa

Sau một lần đánh mất chính mình trong liveshow 5, “ông bố trẻ” Dương Trần Nghĩa đã chứng minh, Thu Minh hoàn toàn có lý khi dang tay cứu anh lần đó. Với “Tell Me Why”, Dương Trần Nghĩa đã thăng hoa tới mức mà theo Mr. Đàm miêu tả: “Âm nhạc đã đưa em đến tận mây xanh”.

Mỗi khi có đội Thu Minh tham gia “ứng thí”, gương mặt được nhiều khán giả mong đợi hơn cả là Hương Tràm. Và bao giờ cũng thế, với những ai yêu nhạc Việt, họ luôn chờ khoảnh khắc “hiện tượng 17 tuổi” tỏa sáng bằng chính ca khúc mẹ đẻ. Sau thành công với “Anh”, Hương Tràm lại cho thấy mình lợi hại tới mức nào khi thể hiện những nhạc phẩm trữ tình. Lần này, với “Như chưa bắt đầu” của nhạc sĩ Đức Trí, Hương Tràm dường như đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc có “màu” riêng của mình.

Nếu như hôm qua cả bốn học trò của Thu Minh đều có đêm thi thành công thì về phía Trần Lập, anh hẳn chưa thể hài lòng về phong độ của “chiến binh” đội mình. Đáng thất vọng hơn cả là Nguyễn Thùy Linh, cô vô tình đánh rơi chất jazz trong “Kill Me Softly with His Song”. Với phần sau hát tranh bè, có vẻ như Thùy Linh đã… cãi ý huấn luyện viên Trần Lập. Sau khi cô trình bày xong, cựu đội trưởng ban nhạc Bức tường bóng gió trách rằng, Thùy Linh đã “giấu bài” với cả anh.

Nếu cố tìm ra điểm “bớt mờ” duy nhất trong bốn phần thể hiện của đội Trần Lập thì đó chính là “giọng ca sư tử” Trần Thị Kim Loan. Dù hơi lập cập ở đoạn đầu, nhưng càng hát, Kim Loan càng khiến người nghe muốn “Bay lên” cùng chị.

Bài học từ sự “thất sủng”

Từ một thí sinh luôn nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả, giọng ca Hà thành Nguyễn Thùy Linh đã phải trả giá đắt cho sự thay đổi bồng bột của mình. Cô là thí sinh nhận được số phiếu bình chọn thấp nhất (12,98%) và phải thử thách bản thân trong vòng sing-off cùng Văn Thắng. Rất may sau đó, nhờ trở lại là chính mình, cô mới được Trần Lập tha thứ.

img
Nguyễn Thùy Linh

Tuy vậy, trước khi công bố lựa chọn Thùy Linh, HLV Trần Lập không quên dạy học trò bài học về một sự thay đổi chín muồi: “Lần này, em thấy được ca hát không phải lúc nào cũng đột phá mà không có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Điều quan trọng của một nghệ sĩ chuyên nghiệp là phải giữ được sự ổn định”.

Về phía đội Thu Minh, cô gái xứ Nghệ Hương Tràm vẫn an toàn nhờ tình cảm yêu mến tuyệt vời của khán giả. Trúc Nhân được “cô giáo” lựa chọn vì vẫn còn là ẩn số. Điều đó cũng có nghĩa, cuộc đua song mã trong vòng sing-off thuộc về Đỗ Xuân Sơn và Dương Trần Nghĩa.

Có thể nói, trong liveshow 7, đội hình của Thu Minh sáng lấp lánh tới tận phút cuối cùng khi cả giọng ca Hải Phòng Đỗ Xuân Sơn và “ông bố trẻ” Dương Trần Nghĩa đều thể hiện bay bổng hai ca khúc nước ngoài là “Who’s Loving You” và “As Long as You Love Me”.

Đứng giữa hai thí sinh ngang tài ngang sức, Thu Minh đã phải nhờ tới sự cố vấn của Hà Hồ và Trần Lập trước khi đưa ra quyết định loại Dương Trần Nghĩa.

Sau liveshow 7, quân số ở mỗi đội Thu Minh và Trần Lập chỉ còn ba thí sinh. Đồng hành cùng Trần Lập trong chặng đường theo đuổi Giọng hát Việt sẽ là: Nguyễn Kiên Giang, Trần Thị Kim Loan và Nguyễn Thùy Linh. Trong khi đó, “bà đồng” Thu Minh cũng đã chọn được ba gương mặt xuất sắc nhất gồm: Phạm Thị Hương Tràm, Nguyễn Trúc Nhân và Đỗ Xuân Sơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem