"Kẻ hủy diệt" vào vai người hùng đấu với thây ma

Chủ nhật, ngày 07/07/2013 07:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) – Arnold Schwarzenegger, diễn viên chuyên đóng vai người hùng cơ bắp, vừa ký hợp đồng để tham gia diễn xuất trong bộ phim Maggie.
Bình luận 0

Người hâm mộ điện ảnh không lạ Arnold, người chuyên đóng các bộ phim hành động. Các vai diễn của Arnold trước đây chủ yếu là người hùng có sức mạnh phi thường để hoàn thành sứ mệnh. Cơ bắp của lực sĩ thể hình huyền thoại này được các làm phim khai thác triệt để và tạo ấn tượng mạnh với khán giả. Nhưng trong Maggie, Arnold sẽ đóng phim kinh dị lấy cảm hứng về các zombie (thây ma sống dậy), trong vai một người cha tìm cách chiến đấu để cứu cô con gái đáng yêu bất chấp cô con gái đã bị hóa thành zombie.

img
Arnold Schwarzenegger

Bộ phim bị “ma ám”

Ban đầu, vai diễn này không dành cho Arnold. Các nhà sản xuất phim nhắm Paddy Considine là người thủ vai chính. Từ hồi 2011, các nhà sản xuất đã lên lịch bấm máy nhưng vì nhiều lý do nên bộ phim “ma ám” này bị hoãn tới hoãn lui. Tháng trước, các nhà sản xuất hạ quyết tâm phải quay bằng được trong mùa thu năm nay nhưng họ lại gặp khó khăn trong khâu lựa chọn diễn viên. Considine ban đầu đã nhận lời đóng phim vì anh ngỡ phim sẽ khởi quay trong năm 2012. Khi các nhà sản xuất đặt vấn đề phim sẽ quay trong mùa thu năm nay, Considine buộc phải từ chối vì anh vướng phim The World’s End. Considine chỉ có thể tham gia Maggie nếu phim này quay vào 2014.

Không thể chờ được Considine, các nhà sản xuất phim phải tìm người khác. Trong lúc bí người thì Arnold với tư cách một người trong nhóm nhà sản xuất đã tự ứng cử đóng phim này. Điều này khiến những người khác trong nhóm đầu tư phim bất ngờ nhưng họ cũng nhanh chóng tán thành vì việc Arnold tham gia diễn xuất sẽ tạo được tiếng vang cho bộ phim ngay khi chưa bấm máy. Nhà viết kịch bản John Scott 3 thì tỏ ra lo ngại một chút về vấn đề diễn xuất của Arnold. Nỗi lo của Scott 3 cũng là suy nghĩ chung của nhiều người.

Trong phim, vai người cha cần phải do một diễn viên có khả năng diễn xuất thật nội tâm. Không phải ngẫu nhiên mà ban đầu Scott đề nghị đạo diễn phải dùng Considine đóng vai người cha. Diễn viên người Anh ngoài đời còn là một nhà viết kịch và có khả năng sáng tác âm nhạc nên diễn xuất tốt các vai diễn đòi hỏi truyền đạt nội tâm. Năm ngoái, Considine cũng rất xuất sắc khi đóng vai người cha trong phim Now is Good.

Ngược lại, sở trường của Arnold là khoe cơ bắp. Nếu vào vai lính tráng, đấu sĩ hay siêu nhân thì không ai qua mặt được Arnold. Nhưng lần này, khi phải vào vai một người cha thì khuôn mặt lầm lì, góc cạnh của Aronld liệu có thích hợp?

Arnold tỏ ra tự tin cho biết: “Tôi là diễn viên chuyên nghiệp nên có thể đóng được những bộ phim theo yêu cầu của đạo diễn. Hơn nữa, tôi là cha của 5 đứa trẻ và tôi biết làm cách nào để diễn xuất tốt như ngoài đời. Các con tôi luôn nói tôi là người cha tuyệt vời nhất trên đời”.

Arnold cũng cho biết tham gia thể loại phim kinh dị là điều anh ao ước từ lâu nên khi có cơ hội đã nhanh chóng chộp lấy. Arnold coi đây là một thử thách để chinh phục và khẳng định mình nên cũng rất hồi hộp xen lẫn hào hứng.

Tuy đoàn làm phim đã giải quyết được vai diễn người cha nhờ sự diễn xuất của Arnold nhưng họ lại đang gặp vấn đề với vai diễn người con gái. Ban đầu, Chloe Grace Moretz được chấm vào vai người con gái bị biến thành thây ma.

Tuy nhiên, Moretz vừa lên tiếng từ chối tham gia bộ phim Maggie với lý do giống như Considine: lịch đóng phim của Moretz trong năm 2013 đã kín. Moretz cũng tỏ ý lấy làm tiếc vì bỏ lỡ cơ hội đóng phim với Arnold. Nói chung, vai diễn này thuộc loại đơn giản nên các nhà sản xuất có thể tìm người thay thế dễ dàng, thậm chí là diễn viên nghiệp dư cũng được. Khó khăn, gai góc nhất vẫn thuộc về Arnold. Sự thành công của phim Maggie phụ thuộc cả vào diễn viên cơ bắp.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem