"Kẻ phản bội nước Mỹ" nhận lời cầu hôn của Anna Chapman

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 18:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Báo chí Nga cho biết, “kẻ phản bội nước Mỹ” Edward Snowden đã nhận lời cầu hôn của cựu điệp viên gợi cảm Nga Anna Chapman. Một kịch bản đám cưới đã được báo chí soạn ra.
Bình luận 0

Vài giờ sau khi viết lời cầu hôn Snowden trên tài khoản Twitter vào tối 3.7, cựu điệp viên xinh đẹp của Nga đã không nhận được câu trả lời nào, cô tiếp tục viết tiếp lời nhắn nhủ thử hai, hàm ý ám chỉ đến sự kiểm soát của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ NSA rằng: “@nsa, các bạn sẽ trông coi con cái của chúng tôi chứ?”.

Đến ngày 5.7, một số tờ báo của Nga, trong đó có Đài Tiếng nói nước Nga đã dẫn nguồn tin cho biết, Snowden Edward đã nhận lời cầu hôn của Anna Chapman.

img
Anna Chapman là cựu điệp viên Nga từng gây "bão" trong dư luận.

Báo chí Nga cũng ngay lập tức vào cuộc với những bình luận sôi nổi về một đám cưới có thể xảy ra. Tờ Interfax bình luận, trong trường hợp có thể, cuộc hôn nhân giữa Edward Snowden và cựu điệp viên Nga Anna Chapman sẽ thay đổi đáng kể tình trạng của công dân Mỹ Snowden. Trong trường hợp đó, Snowden sẽ có lý do chính đáng để xin cấp quốc tịch Nga và do đó sẽ nhận được sự bảo hộ của nhà nước từ quốc gia cư trú mới.

Snowden đã trốn sang Hồng Kông vào tháng Năm vừa qua sau khi công bố thông tin về những hoạt động bí mật của tình báo Mỹ. Hiện nay Snowden vẫn đang tiếp tục ở trong khu vực quá cảnh của sân bay quốc tế Moscow Sheremetyevo và vẫn đang bị Mỹ tìm mọi cách để dẫn độ. Snowden đã gửi đơn xin tị nạn đến 21 quốc gia trên thế giới, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi tích cực nào cho những yêu cầu này.

Trước khi “phản bội” Mỹ, Edward đã có một cuộc sống khá thoải mái với một mức lương khoảng 200 nghìn USD/năm bên cạnh người bạn gái xinh đẹp trong một căn hộ cho thuê ở Hawaii và làm việc tại một văn phòng có đầy đủ tiện nghi hiện đại thuộc một chi nhánh địa phương của NSA.

Ba tuần trước khi tiết lộ bí mật, Edward Snowden đã chuẩn bị tất cả các tài liệu, nói lời tạm biệt với bạn gái của mình và xin một kỳ nghỉ phép theo tiêu chuẩn trong NSA vì sức khỏe kém.

Theo NDTV, VOR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem