"Ma làng" Hồng Sơn có thể sẽ ra đi mãi mãi

Thứ bảy, ngày 13/08/2011 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm 12.8, người thân của diễn viên Hồng Sơn cho biết, các bác sĩ nhận định, người nghệ sĩ đóng vai Dỏ trong phiam Ma làng rất có thể sẽ bỏ gia đình, bạn bè, người hâm mộ ra đi trong một, hai ngày tới.
Bình luận 0

Từ khi diễn viên Hồng Sơn được đưa vào Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai đến nay, tôi liên tục nhận được thông tin từ người thân và bạn bè, đồng nghiệp của anh thông báo tình hình ở phòng cấp cứu. Mỗi khi nghe điện thoại xong, tôi lại thêm một lần chết lặng khi biết sức khỏe của anh đang thêm tồi tệ từng giờ.

img
Diễn viên Hồng Sơn vừa được các bác sĩ khoa Thần kinh đưa đi siêu âm tim về

Cuộc điện thoại cuối ngày của Kim Chi - cô con gái duy nhất của Hồng Sơn - đã dập tắt niềm hy vọng về một điều kỳ diệu trong tôi. Chi cho biết bố cô vẫn chưa tỉnh lại một giây phút nào kể từ lúc rơi vào hôn mê chiều 11.8, gia đình đã chuẩn bị cả những việc cho điều xấu nhất. Các bác sĩ nhận định, Hồng Sơn rất có thể sẽ bỏ chúng ta ra đi trong một, hai ngày tới.

Nhìn "gã Dỏ" nằm mê man trên giường bệnh, tôi như trở lại tâm trạng của buổi trưa 27.12.2008 khi được diễn viên Quang Lâm (người đóng vai Lường trong “Ma làng”, vai Quých trong “Gió Làng Kình”) thông báo tin Hồng Sơn bị tai nạn giao thông rất nặng ở Lạng Sơn và đang được chuyển về Hà Nội cấp cứu.

Anh bị gãy hai xương đùi, một xương sườn với nhiều vết thương ngoài da. Hai ngày sau, các bác sĩ bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã phẫu thuật để đặt nẹp xương đùi và đóng lên hai chân anh tổng cộng 18 cái đinh. Lúc đó ngoài nỗi lo sau khi bình phục không đi lại trơn tru được như trước, Hồng Sơn còn lo ngom ngóp việc bị con gái cấm hút thuốc lá trong thời gian điều trị. Chắc chẳng có bệnh nhân nào được đẩy vào đến cửa phòng mổ mà vẫn cố ngóc đầu xin thuốc hút như gã "Voòng Sanh".

Phẫu thuật thành công, ai cũng mong một thời gian ngắn sau Hồng Sơn sẽ sớm bình phục để lại xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Thậm chí có đạo diễn lúc đó đã phải vắt óc sửa kịch bản để anh… ngồi diễn vì không thể tìm được diễn viên nào thay thế cho anh. Chỉ việc đó thôi cũng đủ thấy các đạo diễn phim truyền hình Việt Nam cần người diễn viên tài năng này như thế nào.

img
Hồng Sơn nằm điều trị hai xương đùi bị gãy tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2008

Tưởng đã tai qua nạn khỏi, ngờ đâu gần ba tháng sau, lại vẫn là diễn viên Quang Lâm, người đã chăm sóc cho Hồng Sơn từ miếng ăn đến việc vệ sinh, đi lại, tiếp tục thông báo cho tôi tin dữ: Nẹp vít đùi trái của anh Sơn bỗng nhiên gãy rời.

Từ một số thông tin nghi vấn cho rằng chiếc nẹp này là nẹp giả, tôi đã thực hiện một loạt bài điều tra và đã phanh phui ra một công ty chuyên cung cấp nẹp vít titan không rõ nguồn gốc xuất xứ cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trước sự lên tiếng mạnh mẽ của báo chí, Công ty CP phát triển công nghệ Y tế MTD - nơi bán nẹp vít cho Hồng Sơn - đã lặng lẽ đóng cửa, dỡ biển và biến mất. Còn Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã phải mổ lại miễn phí bên đùi trái và bồi thường cho anh Sơn 100 triệu đồng tiền tổn hại sức khỏe.

Sau lần mổ thứ hai, diễn viên Hồng Sơn tiếp tục về nằm điều trị tại tầng 4 cửa hàng áo cưới của con gái ở phố Cửa Nam. Hàng ngày, diễn viên Quang Lâm vẫn đến tắm rửa, vệ sinh và thay quần áo cho anh. Ngồi mãi một chỗ trong 4 bức tường bao kín, anh lại thèm được tụ tập bạn bè.

Chiều anh, chúng tôi lọ mọ cõng gã "Ma làng" hay hờn, hay dỗi xoay vòng theo chiếc cầu thang xoắn ốc xuống đất để chở anh ra quán xá. Hồng Sơn đi đến đâu cũng có người hâm mộ, có hôm ngồi ở quán bia, những người nhận ra và mời anh nhiều đến nỗi anh lạc luôn trong quán không tìm nổi bàn về. Đáp lại những tình cảm đó, Hồng Sơn luôn chan hòa và thân thiện với tất cả mọi người. Đối với người diễn viên như anh thì đó là tột cùng hạnh phúc.

Sau vụ tai nạn gãy chân và mổ đi mổ lại, Hồng Sơn bắt đầu trở lại với điện ảnh bằng những vai diễn đặc sắc, nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Anh thuê một căn phòng trọ nhỏ ở khu Bồ Đề, Gia Lâm. Vì hai chân còn yếu không đi nổi xe số, với sự hỗ trợ của bạn bè, anh đã mua lại được một chiếc Honda Spacy cũ. Có người bạn thương nên lắp cho anh một chiếc điều hòa. Cuộc sống tạm ổn, công việc bộn bề, những tưởng anh có thể yên tâm mà cống hiến tài năng cho nghệ thuật...

img
Diễn viên Hồng Sơn đã rơi vào tình trạng hôn mê từ chiều 11.8

Sau Tết Tân Mão, gọi điện cho tôi, anh khoe hiện đang là Giám đốc sản xuất cho Công ty truyền thông Ancom. Anh mời tôi lên thăm phòng làm việc của anh và bảo có để dành tặng cho tôi một món quà. Công việc bận rộn, tôi chưa kịp lên thăm anh như đã hứa. Thế mà giờ đây, các bác sĩ đã nhận định như vậy...

Mưa hay nước mắt mà bỗng dưng mặn chát vành môi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem