"Ngày trở về", Ngọc Anh rơi nước mắt

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 11:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 30.7, tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum, giọng ca hàng đầu về nhạc Phú Quang, ca sĩ Ngọc Anh và em trai mình – ca sĩ Anh Khang đã có một buổi biểu diễn thành công và gây nhiều xúc động trong lòng khán giả.
Bình luận 0

Mở đầu chương trình với chủ đề Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế, Ngọc Anh đã gửi tới khán giả bài hát Hà Nội ngày trở về, một sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang, như một lời chào Hà Nội, lời chào tới những khán giả thân thương, lời chào của người con xa xứ nay trở về với đất mẹ.

Giọng ca đã thành danh của Tam ca 3A ngày nào đã tiếp tục gửi đến khán giả một số bài hát như Điều giản dị (Phú Quang), Yêu đến ngàn thu (Bài hát sáng tác đầu tay năm 1999 của Ngọc Anh), Lặng lẽ nơi này (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bài hát đã làm Ngọc Anh rơi nước mắt sau khi hát), Về lại phố xưa (Phú Quang).

img
Ngọc Anh với bài hát mở đầu “Hà Nội ngày trở về”

Ca sĩ Anh Khang cũng từng được khán giả biết đến qua một số bài hát mang âm hưởng dân ca theo phong cách pop đã mở đầu màn đơn ca với bài hát Cò lả.

Anh Khang cũng đã trình bày một số ca khúc khác như Ai còn chờ ai, Mỗi đêm tôi về (Đức Trí), Đừng xa em đêm nay (song ca cùng Ngọc Anh), Chị tôi (Trần Tiến), Tôi đi giữa hoàng hôn, Tìm lại (Đức Trí). Các ca khúc “dân ca hát pop” như Bèo dạt mây trôi, Đi học, ... cũng đã được Anh Khang thể hiện rất thành công trong chương trình.

Anh Khang đã song ca cùng Ngọc Anh bài Im lặng đêm Hà Nội (Phú Quang), Đừng xa em đêm nay (Đức Huy), Mong ước kỷ niệm xưa, như để tri ân tới khán giả cũng như tới Tam ca 3A thân yêu của Ngọc Anh ngày nào.

Tiếp theo, Ngọc Anh đã trình bày Nỗi buồn (Văn Phụng), Anh đã khác xưa (Đỗ Bảo, sau bài hát này nhiều khán giả đã phải thốt lên “hay quá!”), Nửa hồn thương đau (Phạm Đình Chương, Ngọc Anh lại tiếp tục rơi nước mắt sau bài hát này), Cuối cùng là hư vô (Lê Xuân Trường, nhạc Pháp, lời Việt), Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc).

img
Trình bày bài hát “Lặng lẽ nơi này” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã làm Ngọc Anh rơi nước mắt

Liên tục trong chương trình, Ngọc Anh còn trình bày thêm một số bài hát nước ngoài như Seem to be the hardest word (Elton John), You are simply the best. Anh Khang cũng trình bày bài hát tiếng Anh When you say nothing at all với giọng ca vô cùng trong trẻo không thua kém gì các nghệ sĩ nước ngoài.

Về cuối chương trình, Ngọc Anh đã thể hiện một số bài hát mang phong cách rock như Lời của ánh mắt (Huy Tuấn, điệu Salsa pha chút rock), Cánh diều (Ngọc Đại).

Mặc dù chương trình đã kết thúc, ban nhạc đã thôi chơi, nhưng khán giả vẫn còn muốn Ngọc Anh trình bày thêm Chiều không em (Phú Quang), Giết người trong mộng (Phạm Duy). Và lần này, với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Thanh Phương, Ngọc Anh đã tiếp tục hát live không có ban nhạc, để một lần nữa tri ân tới sự nhiệt tình của quý khán giả.

Với gần 30 bài hát được trình bày trong chương trình, không phải là ít nhưng vẫn là chưa đủ trong lòng người mộ điệu, hai người con của NSND Hoàng Khiềm (nguyên Giám đốc nhà hát tuồng Việt Nam,) chị em Ngọc Anh và Anh Khang đã thật sự để lại dấu ấn trong lòng khán giả, những tín đồ nhạc Phú Quang nói riêng và những người yêu thích nhạc trữ tình của Việt Nam nói chung.

img
Hai chị em Ngọc Anh – Anh Khang với bài hát Đừng xa em đêm nay của nhạc sĩ Đức Huy

Đạo diễn Việt Tú cùng biên tập Chu Minh Vũ cùng toàn bộ ekip thức hiện cũng đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với khán giả, đã hết lòng ủng hộ để đêm Không gian âm nhạc số 4 được thành công rực rỡ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem