"Người không chân" Pistorius: Cô ấy chết trên tay tôi

Thứ tư, ngày 20/02/2013 13:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong phiên tòa xét xử hôm qua, 19.2, Oscar Pistorius đã thừa nhận bắn chết cô bạn gái Steenkamp nhưng vẫn khăng khăng khẳng định đó chỉ là ngộ sát.
Bình luận 0

Tại phiên xét xử Oscar Pistorius hôm qua, hàng trăm người phụ nữ đã tụ tập bên ngoài tòa án để phản đối hành vi bạo lực gia đình và giơ cao áp phích với nội dung yêu cầu tòa từ chối cho VĐV khuyết tật 26 tuổi được bảo lãnh tại ngoại.

img
Pistorius trong phiên tòa hôm qua, 19.2

Trong khi đó, bên trong phiên tòa, công tố viên Gerrie Nel chính thức đưa ra lời buộc tội giết người có chủ đích đối với Oscar Pistorius. Từ những bằng chứng mà cơ quan chức năng thu thập được, công tố viên Gerrie Nel cho rằng, đó không phải là một vụ ngộ sát. Theo đó, sau một hồi cãi vã, Pistorius đã bắn một phát súng vào người Steenkamp trong phòng ngủ. Cô gái này chạy thoát thân vào phòng tắm và chốt cửa từ bên trong. Còn Pistorius không chịu buông tha. Bị cáo đeo cặp chân giả và đi bộ 7 m tới nơi lẩn trốn của cô bạn gái để tiếp tục nã thêm ba phát đạn nữa qua cánh cửa phòng tắm.

img
Phòng tắm ở nhà Pistorius

Cánh cửa phòng tắm bị Pistorius phá sau khi đã bắn cả bốn phát đạn chứ không phải sau phát đạn đầu tiên như lời khai của bị cáo.

Sau khi nghe bản buộc tội của vị công tố viên, Người không chân bật khóc. Nhưng trong phần bào chữa, Pistorius đã bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc cho rằng anh ta cố sát bạn gái. Trong bản khai có tuyên thệ, VĐV 26 tuổi này thừa nhận anh ta đã bắn bạn gái nhưng do nhầm tưởng là trộm.

"Sau khi nổ súng, tôi mới phát hiện Steenkamp không ở trên giường và lập tức đập cửa vào phòng tắm. Cô ấy vẫn còn sống. Tôi đã cố gắng để cứu cô ấy nhưng cô ấy đã chết trong tay tôi”, Pistorius kể lại.

Luật sư bào chữa cho Pistorius là Barry Roux khẳng định rằng, vụ nổ súng chỉ là một tai nạn và không có bằng chứng để chứng minh thân chủ của ông phạm tội giết người. Vị luật sư này tiếp tục đề nghị tòa án chấp thuận cho Pistorius được bảo lãnh tại ngoại nhưng đã bị bác bỏ.

Một chuyên gia pháp lý cho biết việc xét xử vụ án của Pistorius có thể kéo dài vài tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem