"Thiên nga đen": Natalie Portman chỉ diễn 5% cảnh múa?

Thứ ba, ngày 29/03/2011 12:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau rắc rối nghệ sỹ múa bale Sarah Lane tố Natalie chỉ diễn 5% cảnh múa, hôm qua, đạo diễn của “Thiên nga đen” Darren Aronofsky đã phản pháo lại thông tin này.
Bình luận 0

Thiên nga đen đã đem lại giải thưởng danh giá Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho sự nghiệp điện ảnh của nữ diễn viên mang hai dòng máu Mỹ-Israel.

 img
 Natalie Portman trong một cảnh của "Thiên nga đen" và nghệ sỹ múa Sarah Lane

Nhưng khi niềm vui chiến thắng đó vẫn còn đang dang dở thì Natalie lại bị nghệ sỹ múa bale Sarah Lane “dội một gáo nước lạnh” khi cô này tố cáo Natalie lừa khán giả với 5% cảnh diễn múa tòan thân.

Sarah nói rằng sau thành công của đòan làm phim Thiên nga đen, cô không hề nhận được sự đánh giá hay giải thưởng nào mặc dù "gần như tất cả các cảnh múa là do cô đảm nhận".

“Họ (đoàn làm phim) đã muốn mọi người biết rằng Natalie nỗ lực cho vai diễn của mình trong một năm rưỡi tập luyện bale và quan trọng hơn là vì giải Oscar, nhưng như thế quả không công bằng đối với tôi. Tôi đã theo nghề múa 22 năm. Bạn có thể trở thành một nghệ sỹ dương cầm trong một năm rưỡi hay không, ngay cả khi bạn là một ngôi sao điện ảnh?”, Sarah nói.

 img
 Natalie và đạo diễn Darren Aronofsky

Tuy nhiên, chính đạo diễn của Thiên nga đen, Darren Aronofsky đã phủ nhận thông tin này. Để dẫn chứng cho lời nói, Darren nói “Tất cả đều nằm trong dự tính của tôi. Có 139 cảnh múa trong phim thì 111 cảnhcủa Natalie chưa được nói đến, 28 cảnh là Sarah Lane đóng thế. Nếu làm một phép tính thì 80% cảnh múa là do Natalie thực hiện. Có hai cảnh múa dài và phức tạp nên chúng tôi phải dùng kỹ xảo thay thế khuôn mặt”.

Darren đã ca ngợi nỗ lực của Natalie khi cô đảm nhận vai diễn nghệ sỹ múa Nina Sayers. Còn Benjamin Millepied, hôn phu của Natalie Portman - người cùng cộng tác với cô trong Thiên nga đen cũng cho rằng, bản thân Natalie đã thực hiện 85 % cảnh múa toàn thân.

 img
 Natalie đang mang thai đứa con đầu lòng với biên đạo múa Benjamin Millepied

Darren nói tiếp: “Rõ ràng là Natalie đã diễn các cảnh múa với đôi giày bale của mình. Natalie đã cố gắng hết mình để hóa thân vào nhân vật với những động tác múa và cảm xúc tuyệt vời. Tôi không muốn bất cứ ai đó nghĩ rằng thiên nga đen không phải do Natalie đóng khi xem phim”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem