"Vua hát nhép" Don Nguyễn trăn trở chuyện... hát nhép

Chủ nhật, ngày 03/07/2011 07:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - “Vua hát nhép" Don Nguyễn đã tâm sự về những trăn trở và kể cả việc bị coi là “thảm họa Vpop” nhân việc anh vừa ra mắt single DVD đầu tiên mang tựa đề “Cậu ấm - Vẽ một nụ cười”
Bình luận 0

Có vẻ như single DVD vừa phát hành của Don cho thấy anh đã dần từ bỏ một sự nghiệp hát nhép?

- Nói sự nghiệp thì hơi quá lớn vì thật ra thì chỉ là một hình thức giải trí trước đây của mình mà thôi. Nói đúng hơn thì Don đã dừng hát nhép cách đây lâu rồi, từ khi có "Ông Xã Em Number One" ra đời chứ không phải đợi đến single DVD đầu tiên này. "Hát nhép" nhiều quá thì khán giả cũng chán.

img
Hình ảnh của Don Nguyễn trong single DVD mới

Nhưng anh không thể phủ nhận chính sự nghiệp hát nhép đã làm nên một Don Nguyễn của ngày hôm nay?

- Đúng vậy, đó là một kỷ niệm đẹp trong đời mà, sao mình có thể phủ nhận nó. Tuy nhiên chuyện gì cũng có hai mặt, nó có thể đưa Don lên được cũng có thể đưa Don xuống được. Quan trọng là mình biết mình đang ở đâu để mà dừng lại đúng lúc, đừng nên quả ảo tưởng là được.

Nhưng sau đó, anh có tung ra một số ca khúc cực HOT, mặt khác nó lại bị coi là “thảm họa” V-pop, anh nghĩ sao?

- Chuyện này Don thật sự không dám có ý kiến, có người thích và cũng có người không thích tùy vào mỗi người đón nhận nó ở góc độ nào. Tuy nhiên mỗi sản phẩm mình làm ra mục đích mua vui là chính, đâu ai muốn nó trở thành "thảm họa", mà nếu như lỡ có bị ai đó không thích thì cũng phải chấp nhận vì "nhân vô thập toàn" mà.

Chính vì sự chỉ trích đó của dư luận mà cũng làm cho anh phải thực hiện bằng được single DVD “Cậu ấm - Vẽ một nụ cười” này?

- Cũng không hẳn, Don đang muốn tìm thêm một số ca khúc thuộc thể loại mới biểu diễn với khán giả xen kẽ với những tiết mục vui của mình. Thỉnh thoảng cũng nên cần lắng xuống một tí xíu rồi lại tưng tưng thì sẽ dễ chịu hơn. Hơn nữa từ lâu fan cũng muốn Don có một sản phẩm đàng hoàng được đầu tư về mặt nội dung lẫn hình thức nên cũng có thể xem đây là một món quà của Don và phía công ty Music Time hợp tác với Viettel để dành cho fan của Don.

Anh cũng mới từ Mỹ về lập nghiệp, điều gì khó khăn với anh để thích nghi với showbiz Việt đang rất lắm chuyện thế này?

- Khó khăn thì ở bất kỳ ngành nghề nào cũng có chứ không riêng gì trong showbiz. Cứ xem mỗi cái khó là một thử thách mà bản thân mình cần phải vượt, hết cái này rồi sẽ còn cái khác, khi nào game over thì mình kiếm game khác chơi. Với Don, cuôc đời là những cuộc hành trình khám phá những điều thú vị bản thân mình cho nên Don sẽ không kể khó hay than thở điều gì nữa, thay vào đó tập trung thực hiện những ước mơ còn dang dở bởi vì còn có biết bao hoàn cảnh ngoài xã hội khó hơn mình gấp mấy lần mà họ vẫn âm thầm vươn lên đấy thôi.

img
 

Nhiều ý kiến cho rằng ca khúc “Cậu ấm” trong album single DVD mới của anh giống với bài "Ôi tình yêu" của ca sĩ Thanh Thảo, anh có giải thích gì không?

- Không cần giải thích gì đâu, hai ca khúc không liên quan mà.

Vây anh có sợ bị mang tiếng hát nhạc đạo không?

- Không, cho dù khán giả không thích Don nhưng cũng không đến nỗi phải ghét luôn cả bài hát. Có thể mình hát không hay nhưng đây là một bài hát có ý nghĩa và Don muốn mượn hình ảnh bản thân để truyền tải thông điệp đến các khán giả của mình.

Vừa qua một số người bạn của Don lên Facebook “tố” Don chảnh chọe, không nhớ đến những ngày hôm qua khó khăn, anh có thể nói rõ vì sao có những sự hiểu lầm đó?

- Don xin phép không bàn đến vấn đề này ở đây, sẽ nói vào một dịp khác trong một hoàn cảnh phù hợp và tế nhị hơn thay vì cứ rêu rao nhau trên mặt báo như vậy.

Còn chuyện bộ phim “Anh chàng vượt thời gian” không được phát sóng nữa, anh và nhiều diễn viên bị “xù” tiền, điều đó không khiến anh tức điên lên và muốn đi kiện sao?

- Chuyện qua rồi , làm lớn thì được gì, xem như là một bài học. Theo Don biết thì công ty cũng đã bị phá sản, mình còn sống được thì cũng nên chừa cho họ một con đường hy vọng khác, ai biết được sau này họ lại mời Don vào một phim mới và thanh toán lại số catse cũ thì sao. Chuyện đời luật nhân quả khó nói lắm.

img
 

Từ những sự cố đó, có giúp anh đúc rút bài học kinh nghiệm gì cho bản thân không?

- Phải thật sự bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề, nóng nảy dễ mất đi lý trí . Hãy đón nhận nhưng chuyện không may bằng cách nhẹ nhàng nhất. Cứ sống đúng với đạo lý thì thời gian sẽ làm cho những người hôm nay ghét bỏ bạn ngày mai sẽ yêu thương bạn nhiều hơn.

Người mà anh biết ơn nhất khi đến với con đường nghệ thuật là ai?

- Là những người không thích mình, luôn dành cho mình những ác cảm , vì nhờ họ mà mình trưởng thành hơn.

Như anh cũng biết, nhép nhạc, hoặc hát những bài vui vui cũng chỉ là một giải pháp ban đầu, nhưng đi theo nghệ thuật với chiến lược dài, anh cũng phải có kế hoạch riêng cho mình chứ?

- Nói ra chẳng ai tin, Don mà lập ra kế hoạch nào là bể ngay , thôi cứ để mọi chuyện tự nhiên vậy.

Vậy tham vọng của anh là đẩy mạnh âm nhạc hay điện ảnh?

- Cả hai, nhưng cho xin thêm cái thứ ba nữa được không ? Đó là mở tiệm bán mỳ Quảng vì Don là con của miền Trung mà, thích mỳ Quảng lắm.

Cảm ơn Don Nguyễn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem