3.500 khách đi siêu du thuyền tới TP.HCM, tham quan Củ Chi, mua sắm ở chợ Bến Thành

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 27/02/2023 10:01 AM (GMT+7)
Đoàn khách 3.500 người đến từ siêu du thuyền sẽ ghé thăm Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố, mua sắm tại chợ Bến Thành, tham quan địa đạo Củ Chi.
Bình luận 0

Khoảng 3.500 du khách Anh, Mỹ, Úc… đang tham quan tại TP.HCM. Họ đến từ tàu biển quốc tế Spectrum of the Seas, cập cảng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 26/2.

3.500 khách đi siêu du thuyền tới TP.HCM, tham quan Củ Chi, mua sắm ở chợ Bến Thành - Ảnh 1.

Đoàn khách đến từ tàu biển quốc tế Spectrum of the Seas. Ảnh: B.C.

Đây là du thuyền thuộc dòng Ultra Quantum mới nhất của hãng Royal Caribbean. Spectrum of the Seas có thiết kế lộng lẫy như tòa lâu đài, mang đến cho du khách những trải nghiệm cao cấp, sang trọng giữa biển khơi.

Tại TP.HCM, đoàn khách có quy mô lớn này sẽ ghé thăm những danh thắng tiêu biểu như Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố, mua sắm tại chợ Bến Thành và tham gia lớp học nấu ăn, tham quan địa đạo Củ Chi; đạp xe ngắm rừng cao su, đồng lúa và tham quan địa đạo Long Phước…

3.500 khách đi siêu du thuyền tới TP.HCM, tham quan Củ Chi, mua sắm ở chợ Bến Thành - Ảnh 2.

Đoàn khách tham quan tại TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Mỹ Tho. Ảnh: B.C.

Đại diện Lữ hành Saigontourist - đơn vị tổ chức đón đoàn khách, cho biết ngoài ra, 3.500 du khách đến từ siêu du thuyền còn lựa chọn các hành trình tour khám phá Bà Rịa - Vũng Tàu với các điểm đến như chùa Hộ Pháp, thánh thất Tân Hoà, chợ Hoà Long và nhà cổ…

Đoàn cũng sẽ thuống Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tham quan xưởng làm các món ăn truyền thống của địa phương như kẹo dừa, bánh tráng, bắp nổ, nấu rượu; đi đò chèo thăm vườn trái cây, nghe đờn ca tài tử. Dự kiến, siêu du thuyền sẽ rời cảng Phú Mỹ vào 19h tối nay.

Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau dịch, liên tục từ đầu năm 2023 đến nay, nhiều hãng tàu biển quốc tế lớn như Silversea Cruises, Royal Caribbean Cruise Lines… đã chọn Việt Nam là điểm dừng chân trong các hải trình để tham quan. Các tín hiệu này cũng đánh dấu cho sự phục hồi mạnh mẽ của mảng du lịch tàu biển quốc tế.

Hoạt động du lịch tại TP.HCM cũng ngày càng sôi động hơn trong năm 2023. Từ đầu năm đến nay, hàng loạt các đoàn khách quốc tế chọn TP.HCM làm điểm tham quan. Hiện du khách quốc tế có mặt tại hầu hết các điểm tham quan chính ở TP.HCM như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bến Nhà Rồng, đường đi bộ Nguyễn Huệ, riêng khu vực trung tâm tấp nập bất kể ngày đêm.

3.500 khách đi siêu du thuyền tới TP.HCM, tham quan Củ Chi, mua sắm ở chợ Bến Thành - Ảnh 4.

Năm 2023, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế. Ảnh: B.C.

Theo các công ty du lịch lữ hành, không chỉ dạo chơi trong khu vực trung tâm thành phố, nhiều đoàn khách quốc tế cũng đến tham quan địa đạo Củ Chi, biển Cần Giờ để tìm hiểu lịch sử, thiên nhiên của vùng đất Sài Gòn - TP.HCM.

Đầu tháng 3, một đoàn khách MICE (tham dự hội nghị kết hợp du lịch) sẽ đến TP.HCM. Đơn vị tổ chức tour cho biết đoàn khách sẽ tham quan địa đạo Củ Chi, ghé xưởng bánh tráng, thăm các danh thắng nổi tiếng của Sài Gòn xưa và nay, ngắm thành phố về đêm từ xe buýt 2 tầng.

Hiện đoàn này đang công tác, tham dự hội nghị, hội thảo và tham quan những danh thắng xuyên suốt 3 miền đất nước tại Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An trước khi vào TP.HCM. Sau đó, họ sẽ sang Đồng Nai, Tiền Giang tiếp tục hành trình khám phá Việt Nam.

Năm 2023, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, khách nội ước đạt 35 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước khoảng 160.000 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết để thu hút du khách đến TP.HCM trong năm 2023, ngành sẽ tập trung giới thiệu thêm những hoạt động, điểm đến không chỉ riêng của TP.HCM mà còn kết nối cả các địa phương, tạo nên những chương trình mới cho du khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem