39 hộ dân bị khu công nghiệp bít đường đi

Thứ tư, ngày 03/10/2012 09:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một số hộ dân xã Tân Hiệp, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, phản ánh với NTNN về việc Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên bít đường đi của 39 hộ dân.
Bình luận 0

Ông Vương Thái Hùng trình bày: Từ năm 2007 đến đầu năm 2012, UBND huyện Tân Uyên đã cấp sổ đỏ cho 39 hộ dân để trồng cây lâu năm. Sau khi nhận sổ đỏ, nhiều hộ đã được huyện chuyển mục đích sử dụng sang đất ở. Theo sơ đồ trong sổ đỏ giao cho từng hộ cũng như bản đồ địa chính, đều thể hiện con đường đất rộng 5m là lối ra vào của 39 hộ dân. Thế nhưng, tháng 3.2012, KCN Nam Tân Uyên đổ trụ trồng cột sắt, xây tường rào, lấn toàn bộ con đường đất rộng 5m, bít kín lối ra vào của dân.

Quá bức xúc, hàng chục người dân đã ngăn cản không cho KCN Nam Tân Uyên xây dựng tường bao quanh và gửi đơn đến các cơ quan chức năng. Qua 2 lần hòa giải, đại diện KCN Nam Tân Uyên "đồng ý cho các hộ dân mượn lối đi 4m'', nhưng các hộ dân dứt khoát không mượn mà yêu cầu KCN phải trả lại hiện trạng con đường hơn 5m làm lối đi chung. Theo phiếu hướng dẫn của Thanh tra Sở TNMT tỉnh Bình Dương, phần diện tích đất này hiện nằm trong tổng diện tích 349ha mà UBND tỉnh Bình Dương đã thu hồi và cho Công ty KCN Nam Tân Uyên thuê. Tương tự, theo phiếu trả đơn của UBND huyện Tân Uyên (ngày 2.8.2012), cho rằng vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện.

Theo luật sư Hoàng Như Vĩnh-Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Đồng Nai, con đường này còn nguyên hiện trạng, nếu khởi kiện thì tòa án các cấp có thể phải tách thành 39 vụ kiện. Để giải quyết dứt điểm, UBND tỉnh Bình Dương chỉ việc điều chỉnh quyết định thuê đất để trừ phần đất là lối đi chung. Trường hợp, UBND tỉnh không điều chỉnh thì các hộ dân có thể khởi kiện hành chính để hủy một phần quyết định cấp đất của UBND tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem