4 thực phẩm đơn giản giúp chống nhăn hiệu quả

Thứ tư, ngày 12/12/2012 06:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nếp nhăn là kẻ thù lớn của nhan sắc. Nhưng bằng những thực phẩm dể kiếm, dễ mua và cũng dễ chế biến, phụ nữ có thể tự tin ở làn da không nếp nhăn, mịn màng, tươi trẻ.
Bình luận 0

Canh gà

img
 

Da, xương gà đặc biệt là sụn gà ăn một cách chừng mực rất hữu ích cho làn da. Mỗi tuần một lần, bạn nên nấu một nồi canh xương gà, chọn phần nhiều sụn, ninh bằng nồi áp suất thật lâu, sau đó chỉ uống mỗi nước canh có tác dụng loại bỏ nếp nhăn, cho làn da mỏng và mịn.

Trái cây và rau

img
 

Chuối tây cắt miếng nhỏ, thêm nửa muỗng dầu ô liu, trộn đều để ăn cũng có tác dụng mờ dần nếp nhăn. Vỏ dưa hấu rửa thật sạch, dùng mặt trong matxa nhẹ nhàng lên mặt khoảng 10-15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm vừa se khít lỗ chân lông, vừa cho làn da tươi trẻ, mịn màng.

Bí đao hay bầu bỏ hạt, bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn với mật ong rồi dùng đắp mặt. Các loại nước ép từ cà chua, cà rốt, dưa chuột… cũng tốt cho da. Ngoài ra phụ nữ nên tăng cường ăn cam, dâu tây, hạt dẻ… đều là những thực phẩm tốt cho da, ngăn ngừa nếp nhăn.

Cơm nóng

img
 

Chọn loại gạo dẻo, nấu chín như nấu cơm. Khi nguội bớt còn 70-80% có thể nắm lại, lăn nhẹ nhàng trên da sẽ có công dụng hút sạch chất nhờn, bụi bẩn. Sau đó nên rửa mặt ngay với nước mát, dần dần làn da của bạn sẽ mịn và các nếp nhăn dần biến mất.

Trà

img
 

Trong trà chứa nhiều thành phần tốt cho sức khoẻ, cho da, chủ yếu là polyphenol, carbohydrate, protein, và một loạt các axit amin, vitamin, khoáng chất, pectin… Uống trà xanh thường xuyên có thể giữ cho làn da mịn màng và mềm mại, trắng dần lên cộng với các nếp nhăn từ từ biến mất.

Ngoài ra, mỗi ngày một chén trà xanh còn ngăn các bệnh liên quan đến da.

Theo MC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem