5 em bé chết dưới ao: Nỗi đau cả thôn nghèo

Thứ bảy, ngày 30/07/2011 07:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 29.7, chúng tôi tìm đến thôn 8B, phường Thủy Phù, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế. Cả xóm buồn hiu, tang tóc. Nhiều nông dân gác chuyện đồng áng để đến phụ giúp hai gia đình có 5 đứa con vừa tử nạn.
Bình luận 0

Anh Nguyễn Văn Minh (39 tuổi) và chị Lê Thị Hằng (30 tuổi) đến với nhau trong khó khăn nhưng biết cật lực mưu sinh. Con đầu lòng là Nguyễn Thị Cẩm Vân mới 11 tuổi nhưng biết trông em và nấu cơm, làm việc nhà khi cha mẹ đi làm.

Chiều 28.7, như thường lệ Vân đi nấu cơm rồi đem thức ăn ra cho đàn vịt. Lúc đó ngoài Vân còn có hai em ruột của Vân là Nguyễn Thị Phương Nga (9 tuổi) và Nguyễn Thặng (6 tuổi) và hai bé gái hàng xóm đến chơi.

img
Anh Nguyễn Văn Minh ngồi thất thần bên quan tài của con.

Đến 18 giờ, vợ chồng anh Minh đi làm về nhưng gọi con mãi không thấy. Cùng lúc đó, gia đình anh Nguyễn Văn Tuyến ở cạnh cũng đi gọi con về ăn cơm tối. Vợ chồng anh Minh bất ngờ phát hiện có nhiều đôi dép nằm cạnh bờ ao mà anh mới đào để nuôi cá, cạnh đó thau đựng thức ăn cho vịt vẫn còn gần nguyên. Lội xuống ao, người cha này thấy ba đứa con của mình và hai cháu hàng xóm đang nằm ở đó, chân tay đã lạnh ngắt...

Hôm qua, căn nhà chưa đầy 20m2 của vợ chồng anh Minh được chắp vá từ những tấm tôn cũ và các tấm bạt đã qua sử dụng, đông nghịt người đến thắp nhang cho ba đứa con xấu số của anh chị.

Bà Nguyễn Thị Sòng - cô của anh Minh, nước mắt ngắn dài cho biết, năm học nào hai cháu Vân và Nga cũng được giấy khen, phần thưởng, thằng Thặng cũng chuẩn bị vào lớp 1 nên hai vợ chồng bàn nhau xin UBND xã đào thêm cái ao cạnh nhà để nuôi cá kiếm thêm thu nhập cho con đi học. Ai ngờ ao chưa kịp thả cá thì cả ba đứa con đã chết ở đó.

Có hai đứa con gái chết trong chiều 28.7, vợ chồng anh Nguyễn Văn Tuyến và chị Ngô Thì Lành (nhà ở cạnh nhà anh Minh) vẫn chưa hết rụng rời. Chị Lành ngất lên ngất xuống nhiều lần, không chịu tin vào sự thực trước mắt mà cứ cho rằng bé Nguyễn Thị Diễm My (8 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Hằng (10 tuổi) đang đi chơi chưa về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem