7 cách để an toàn trong buổi hẹn đầu tiên

Thứ năm, ngày 09/05/2013 13:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hẹn hò online là phương thức hẹn hò phổ biến hiện nay, hẹn hò truyền thống được gọi là “hẹn hò offline”. Điều này có an toàn hơn so với các cuộc gặp ngẫu nhiên không?
Bình luận 0

Một nghiên cứu gần đây trên trang web hẹn hò JDate and ChristianMingle đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người cảm thấy an toàn hơn khi hẹn hò online hơn là tại một quán bar.

Bác sỹ chuyên khoa về hôn nhân và gia đình Rachel Sussman, người đã trực tiếp nghiên cứu về đề tài này để chỉ ra những mẹo nhỏ của cô ấy để hẹn hò an toàn, bất kể gặp một chàng trai ở đâu đi nữa.

Nói chuyện điện thoại trước

Mặc dù bạn có thể có nhiều thông tin của ai đó thông qua tin nhắn hoặc email, nhưng chả có gì giống như việc nghe được giọng của anh chàng và thu hút được sự trêu đùa qua lại để cảm nhận về anh ta. Có cảm nhận tốt về anh chàng trước khi đồng ý gặp: ít nhất, hãy chắc chắn rằng bạn đã biết tên đầy đủ và nghề nghiệp của anh ấy.

img
Nên "google" đối tác và gặp mặt ở chốn có nhiều người để đảm bảo an toán cho bạn - Ảnh minh họa

Đừng bỏ qua những báo động đỏ

Canh chừng bất cứ điều gì anh ta nói hoặc không, điều mà bạn phải suy nghĩ về nó hai lần. Tức là những ý kiến không phù hợp khác so với mọi người, hành động quá nhanh quá quen thuộc, bất cứ điều gì mà ngoài bản năng của bạn. Hãy làm một vài bài tập về nhà sơ bộ mà cuối cùng có thể giúp bạn tiết kiệm được phần lớn sự bực tức.

“Google” đối tác

Không cần thiết phải thuê một thám tử tư, nhưng ý kiến hoàn toàn hay là “google” tên đầy đủ của anh chàng, cũng như kiểm tra facebook và trang LinkedIn của anh ta. Đây là cơ hội tốt để bạn có thể tìm thấy sáu mức độ khác nhau của khoảng cách, và đây nhìn chung là điều tốt - những người bạn chung có thể xác minh anh ta.

Gặp gỡ ở nơi công cộng

Nếu như các cuộc trò chuyện của bạn trên điện thoại diễn ra theo chiều hướng tốt, và bạn cảm thấy đủ biết về anh chàng để tiến tới hẹn hò rồi, hãy chắc chắn là hẹn gặp ở một nơi công cộng và trung lập. (Như không nên gặp trong căn hộ của bạn). Điều này chỉ cần cộng thêm một lớp bảo vệ bổ sung nữa thôi.

Luôn có một người bạn bên cạnh

Xem xét tới việc nhờ một người bạn gái đưa bạn về căn hộ an toàn. Đầu tiên và quan trọng nhất: Hãy để cô ấy biết bất cứ khi nào bạn hẹn hò và nơi mà bạn sẽ tới. Bạn cũng có thể thông báo cho cô ấy cứ một vài giờ trong suốt cuộc hẹn để đảm bảo là bạn vẫn đang ổn.

Đừng ở lại nếu thấy kỳ quặc

Hãy tin vào bản năng của bạn. Nếu bạn cảm thấy có thứ gì đó đang xấu đi, hãy xin lỗi và nhắn tin cho một người bạn đến đón bạn. Nếu bạn cảm nhận được sự nguy hiểm, hãy tỉnh táo và thoát khỏi đó một cách an toàn càng nhanh càng tốt. Nếu bạn cảm thấy thoải mái

Tập trung vào hiện tại

Cách quan trọng nhất để hẹn hò an toàn và thông minh là không để anh ta vượt mặt bạn. Đừng cố gắng tưởng tượng về kết quả cuối cùng của mối quan hệ giữa bạn với một anh chàng mới. Chỉ nên tập trung tìm hiểu anh ta hết mức có thể trong suốt buổi hẹn đầu tiên. Hẹn hò cho ta nhiều cảm giác thú vị và là cơ hội lớn để gặp gỡ những con người mới, mở rộng thế giới của bạn, và công việc bằng những kỹ năng xã hội. Tuy nhiên, hẹn hò luôn đem lại kết quả tốt nhất khi bạn thận trọng và biết sử dụng những phán đoán đúng đắn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem