7 thần chú cho năm 2012

Thứ năm, ngày 26/01/2012 06:57 AM (GMT+7)
Với 7 câu thần chú này, bạn sẽ trở thành những nàng tiên của chính bạn và gia đình trong một năm mới ấm áp và tốt lành đang đến.
Bình luận 0

1. Thần chú “365 days of love”

Mỗi ngày, chọn một sự kiện, chi tiết, hình ảnh, câu chuyện, một ai đó… khiến bạn hưng phấn, có ấn tượng đặc biệt, hay làm bạn phát hoảng... để note lại, bằng lời, bằng hình ảnh, hoặc bằng tang vật (như vé xem phim, chiếc lá hình trái tim bạn tình cờ nhặt được…), cất tất cả vào một folder đặc biệt (nhớ ghi ngày cẩn thận nhé). Cuối năm, mang các chất liệu đó ra làm một cuốn scrapbook hoành tráng.

img
 

Bí mật của thần chú: Bí mật ngọt ngào của thần chú này chính là một khi bạn đã ấn nút “start”, một cách tự nhiên bạn sẽ không ngừng cảm nhận cuộc sống xung quanh, để ý đến mọi thứ và nhờ thế phát hiện ra những điều mới mẻ, thú vị; sẽ luôn tự hỏi “ngày mai có gì mới”; suy ngẫm tinh tế hơn, đa chiều hơn… và thế là bạn sẽ háo hức sống hơn, hào hứng với những ý tưởng làm mới nó.

Bonus các mẹ một số công cụ cực hay ho và đơn giản để tự design những cuốn photobook, nhật ký hành trình, notebook cá tính… tại www.pixbox.vn hay www.blurb.com (in tại Mỹ với chất lượng tuyệt hảo, giá cả không hề “trên trời” chút nào).

2. Mỗi tháng một event cho con

Công việc bận rộn cuốn bạn vào vòng quay bất tận, khiến bạn xao nhãng các thiên thần nhỏ của mình. Thực ra, bạn không cần phải kè kè bên chúng, mà hãy lặng lẽ quan sát con để biết con nghĩ gì, cần gì và xuất hiện đúng lúc, dành một quỹ thời gian nhất định hàng tuần, hàng tháng để làm một sự kiện đặc biệt gì đó cho chúng.

Bí mật của thần chú: Nếu bạn có con gái, bạn có thể gợi ý con rủ những bạn gái thân nhất đến ngủ một đêm cuối tuần tại nhà bạn. Bạn chọn một bộ phim phù hợp, chuẩn bị bắp rang bơ để các cô gái nhỏ cùng xem phim, hoặc bày vẽ một món ăn mới rồi cùng các con chuẩn bị… Con gái sẽ được dịp phổng mũi về mẹ, bạn lại có thể hiểu con gái mình hơn.

Nếu là con trai, bạn tổ chức một giải thể thao nho nhỏ, rủ các bạn của con cùng tham gia. Hãy chọn môn cậu chàng mê nhất, làm cả cúp vàng, đưa ra những thử thách thú vị, vừa sức để các chàng trai chinh phục. Wow, một ngày mệt nhoài nhưng sảng khoái.

Bonus các mẹ một địa chỉ đầy ắp những ý tưởng về hoạt động cho cả nhà: www.familyfun.co.uk nhé!

3. Sinh nhật ở nhà

Từ lâu rồi, sinh nhật của bạn là ở các nhà hàng, quán karaoke…? Vậy năm nay hãy tổ chức một sinh nhật ấm áp ở nhà xem sao. Chỉ có những người thân yêu nhất, những món ăn bạn yêu thích nhất, những trò chơi khiến bạn hưng phấn nhất sẽ giúp bạn đón sinh nhật tuổi 20 (lần thứ 10+) thật hạnh phúc.

Bí mật của thần chú: Sinh nhật tại gia là một dịp quá ổn để cả nhà gắn bó hơn. Hãy cùng các con chuẩn bị sinh nhật bất ngờ cho bố, hay cùng chồng bí mật làm một bữa tiệc nhỏ cho cục cưng. Nếu là sinh nhật của các thiên thần nhỏ, một ý tưởng nên tham khảo là “bữa tiệc có chủ đề + trang trí theo chủ đề + các trò chơi, món ăn theo chủ đề + những người bạn thân nhất của con”. Nếu đó là sinh nhật của bạn, cứ mạnh dạn lên một thực đơn toàn những món tủ rồi đặt hàng anh xã và các nhóc nhỉ?

Bonus các mẹ một kho dữ liệu về tổ chức sinh nhật cho các con - www.birthdayinabox.com.

4. Du lịch tùy hứng

Bạn đã thành thần trong chuyện săn vé máy bay giá rẻ, lên kế hoạch du lịch từ cả năm trước, vậy thì hãy thử cảm giác du lịch tùy hứng rồi. Một cuối tuần, nhắm mắt chọn một nơi bạn đã muốn đến từ lâu rồi khoác balô và lên đường. Có rất nhiều bất ngờ, những pha mạo hiểm thót tim đang chờ bạn phía trước, một cảm giác rất đáng trải nghiệm đấy chứ!

Bí mật của “thần chú”: Có thể bạn sẽ phải ngủ ở sân bay thay vì một khách sạn thơm tho; gặp phải những sự cố giao tiếp do chưa tìm hiểu kĩ địa phương mình đến… nhưng đó chính là thử thách cho khả năng biến hóa và thích nghi của bạn. Sau khi vượt qua tất cả, trở về an toàn, bạn sẽ bất ngờ về chính mình. Note: mạnh dạn mang hành lý tối giản cho chuyến du lịch tùy hứng nhé, để tăng thêm phần phiêu lưu và thú vị cho chuyến đi thôi mà .

“Bonus” cho các nàng những bí kíp đơn giản nhất, dễ nhớ nhất cho một chuyến du lịch tại www.realsimple.com/work-life/travel/index.html nhé.

5. Học một ngoại ngữ mới toanh

Ai dám bảo nàng 30 hết cơ hội học ngoại ngữ? Cứ thử chứ nhỉ? Nếu bạn hay đi Thái, tranh thủ “nạp” thêm tiếng Thái. Nếu bạn đang nung nấu kế hoạch đi Ý, quá tuyệt để dắt túi vài câu tiếng Ý cơ bản (ít nhất đủ để hỏi đường một anh chàng Ý đẹp như tranh vẽ nào đó và khiến chàng ta… choáng chứ)… hoặc nếu bạn cực kết một bài hát Pháp thì học lyrics để ngâm nga một mình.

Bí mật của thần chú: Đừng đặt áp lực “học hành nghiêm chỉnh” cho mình, hãy tìm ra những lý do đáng yêu và thiết thực để có cảm hứng. Cũng không nhất thiết là có trường lớp, thầy cô tử tế… chỉ học khi có hứng thú hoặc có cơ hội, từ chuyến du lịch, chàng bản địa đẹp trai bản địa, mấy nàng bạn thân, xem phim, hoặc từ những cuốn sách dạy ngoại ngữ cấp tốc, một cảm giác cực kì đáng thử.

Bonus link này: www.antimoon.com cho các nàng tìm hiểu về các bí quyết học ngoại ngữ với những bài học đơn giản và dễ áp dụng.

6. “Khu vườn yên tĩnh” của riêng bạn

Bạn phải chờ đến khi có một trang trại rộng vài chục hecta mới gây dựng khu vườn toàn những loại cây bạn yêu ư? Tại sao không thỏa mãn niềm vui làm vườn của mình ngay bây giờ trong một vườn treo xinh xắn trên ban công của căn chung cư nho nhỏ của bạn? Làm vườn đơn giản và thú vị hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Bí mật của thần chú: Hãy chọn style cho vườn, một vườn treo với những giỏ hoa, cây ngoài ban công, hoặc các loại cây thân leo, một vườn rau sạch… Các dụng cụ làm vườn, đất trồng đều bán rất sẵn, lượn một vòng các khu chợ cây cảnh là bạn sắm đủ đồ nghề rồi. Cảm giác xịt nước tưới cây lúc sớm mai, ngồi uống cà phê ngắm nụ hoa mới nhú lung linh sáng chủ nhật được lắm, quá hời để bạn đầu tư khu vườn cho riêng mình.

Bonus những bí kíp làm vườn đơn giản cho các mẹ tại www.bhg.com/gardening. Không chỉ tập hợp những kinh nghiệm làm vườn thú vị, các nàng còn có thể tìm thấy những ý tưởng décor chậu cây, cách cắm hoa hay bí kíp “sống xanh” tuyệt hảo ở trang web này.

Chúc các nàng năm mới tươi mới và tỏa sáng!

Theo Lửa ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem