Theo kết quả khảo sát nghiên cứu diện rộng về hành vi mua sắm trực tuyến trên toàn khu vực Đông Nam Á, do sàn thương mại điện tử Lazada vừa công bố, 73% người tiêu dùng Đông Nam Á đã xem mua sắm trực tuyến là một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ, trong khi so với 2 năm trước, con số này chỉ đạt mức gần 60%.
Đáng chú ý, tại thị trường Việt Nam, 81% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày.
Tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần đạt mức 59%.
"Đặc biệt, 85% cho biết rằng họ đang chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trực tuyến kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát", kết quả của Lazada và đối tác nghiên cứu thị trường Milieu Insight cho biết.
Ngoài ra, nghiên cứu cũng ghi nhận một số hành vi tiêu dùng của người Việt khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử.
Theo đó, có đến 66% người tiêu dùng cho biết họ luôn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình. 34% còn lại sẵn sàng mua sắm bất kể mặt hàng có giảm giá hay không trong lần mua hàng trực tuyến gần đây nhất.
Người tiêu dùng ở Việt Nam đang dành nhiều ưu ái cho các thương hiệu nội địa khi 52% người Việt được hỏi cho biết họ ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt. "Cứ 1 trong 2 người (52%) ở Việt Nam được hỏi cho biết họ thích mua hàng nội địa", báo cáo cho biết.
Đây là lần đầu tiên Lazada đưa ra khảo sát nghiên cứu diện rộng về hành vi mua sắm trực tuyến trên toàn khu vực Đông Nam Á, trong đó có người tiêu dùng tại Việt Nam, một trong những thị trường lớn mà sàn thương mại điện tử này đang nhắm đến.
Ông James Chang - Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Lazada, cho biết việc nghiên cứu này nhằm giúp nền tảng hiểu rõ hơn về các động lực thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại Đông Nam Á và hành vi tiêu dùng.
Từ các kết quả này, sàn sẽ điều chỉnh, củng cố lại các hoạt động, đồng thời cung cấp cho đối tác và nhà bán hàng những xu hướng thị trường cần thiết.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.