AFF Cup 2012: Việt Nam tôn trọng mọi đối thủ

Thứ bảy, ngày 24/11/2012 09:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tuyển Việt Nam luôn tôn trọng mọi đối thủ và cố gắng giành chiến thắng từng trận một. Tại AFF Cup 2010, Việt Nam đã thắng Myanmar 7-1 nhưng quá khứ là quá khứ, hiện tại mới là điều quan trọng nhất.
Bình luận 0

Trong buổi họp báo chiều 23.11 tại Khách sạn Golden Tulip (Bangkok, Thái Lan), huấn luyện viên (HLV), trưởng đoàn các đội bóng đều giành những “lời có cánh” cho đối phương…

Thực tế, trong những cuộc trả lời phỏng vấn riêng với báo chí, đại diện chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Philippines đều tuyên bố hùng hồn về việc cố gắng giành 1 trong 2 vé của bảng A để đi tiếp vào bán kết. Nhưng đến chiều 23.11, khi ngồi cạnh các đồng nghiệp của mình, họ đều khéo léo đưa ra những câu trả lời tế nhị.

img
Đại diện các đội tại bảng A đều khéo léo "ru ngủ" đối phương. Ảnh: Đàm Duy

Đại diện cho tuyển Việt Nam có mặt tại buổi họp báo, ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012 cho biết: “Sau khoảng 20 năm dùng HLV ngoại, lúc này, chúng tôi đang đặt niềm tin vào thầy nội. Các cầu thủ đều đã sẵn sàng cho trận ra quân với Myanmar. Tuyển Việt Nam luôn tôn trọng mọi đối thủ và cố gắng giành chiến thắng từng trận một.

Tại AFF Cup 2010 chúng tôi đã thắng Myanmar 7-1 nhưng quá khứ là quá khứ, hiện tại mới là điều quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung thi đấu với phong độ tốt nhất bởi Myanmar là một đối thủ khó chịu”.

img
Ông Ngô Lê Bằng (ngoài cùng bên trái) khẳng định tuyển Việt Nam luôn tôn trọng mọi đối thủ. Ảnh: Đàm Duy

Đáp lại, ông Tin Myint Aung, Trưởng đoàn bóng đá Myanmar nói: “Myanmar dự giải năm nay gồm nhiều cầu thủ trẻ và rõ ràng so với tuyển Việt Nam, chúng tôi bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và chờ đợi vận may mỉm cười”.

img
HLV Winfried Schaefer mong cổ động viên Thái Lan sẽ tới sân đông để cổ vũ cho đội nhà trong trận ra quân. Ảnh: Đàm Duy

Ở cặp đấu còn lại, hai huấn luyện viên người Đức HLV Michael Weiss (Philippines), Winfried Schaefer (Thái Lan) tỏ ra khá thân thiện với nhau. Trong khi ông Michael Weiss cho rằng đội bóng xứ Chùa Vàng rất mạnh và Philippines sẽ phải đối mặt với thách thức quá lớn ở trận ra quân, thì ông Winfried Schaefer nói đỡ: “Trong quá khứ, đúng là Thái Lan thường thắng dễ Philippines nhưng mọi chuyện đã qua, và giờ là một trận đấu mới với nhiều điều thú vị đang chờ phía trước. Cứ nhìn cách Philippines thắng Singapore trong trận giao hữu hồi giữa tháng 11 là đủ thấy họ là một đối thủ lớn”.

Theo HLV Schaefer, trong khoảng 3 tuần qua, tuyển Thái Lan đã có sự chuẩn bị tốt, các cầu thủ hoàn thành xuất sắc các bài tập. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn cần tới sự cổ vũ của các cổ động viên để có thể chơi 90 phút bùng nổ: “Trong bóng đá, cổ động viên là nguồn cảm hứng không thể thiếu. Tôi mong người hâm mộ Thái Lan sẽ lấp kín các khán đài sân Rajamangala tối 24.11 để tiếp thêm sức cho các cầu thủ của tôi giành chiến thắng”, HLV Schaefer chốt lại.

Theo lịch thi đấu, 20 giờ 20 tối 24.11, Thái Lan sẽ gặp Philippines. Trước đó, Việt Nam gặp Myanmar lúc 17 giờ 30.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem