Myanmar có thể thắng Việt Nam nếu biết dùng "khổ nhục kế"

Thứ năm, ngày 22/11/2012 14:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo chân sút kỳ cựu từng 54 lần khoác áo đội tuyển Myanmar (ghi 31 bàn thắng) Yan Paing thì Myanmar hoàn toàn có thể vượt qua Việt Nam nếu biết cách dùng "khổ nhục kế"...
Bình luận 0

Trong buổi tập đầu tiên của tuyển Myanmar trên đất Thái, Yan Paing tỏ ra rất nghiêm túc, chỉn chu trong từng đường bóng. Kết thúc buổi tập, Yan Paing đã có cuộc trao đổi với Dân Việt

Trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Myanmar nói Yan Paing chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng xem anh di chuyển linh hoạt và “nuốt gọn” giáo án cùng các đồng đội, tôi không tin?

- Trong bóng đá, chấn thương là chuyện mà mỗi cầu thủ phải học cách đối mặt. Lúc này, tôi nghĩ mình mới chỉ đạt 70-80% phong độ. Nhưng đây không phải là lúc dưỡng thương, tôi phải nỗ lực tập luyện trở lại với hy vọng có thể sát cánh cùng đội tuyển. Myanmar hiện nay có nhiều cầu thủ trẻ nên tôi càng phải thể hiện sự gương mẫu như một “đàn anh”.

Yan Paing đánh giá thế nào về đội tuyển Việt Nam và hẳn anh rất muốn ghi bàn cho Myanmar trong trận ra quân?

- Tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh, nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt và lối chơi ngày càng ổn định. Cảm giác ghi bàn luôn rất đặc biệt với mọi cầu thủ chứ không chỉ đối với những tiền đạo như tôi. Tiếc là khả năng ra sân trận đấu tới của tôi vẫn còn bỏ ngỏ nên chưa thể nói trước điều gì. Có thể tôi sẽ phải chờ tới trận gặp chủ nhà Thái Lan ngày 27.11. Nếu ghi được bàn thắng, thì đó cũng là món quà sinh nhật lần thứ 29 đầy ý nghĩa đối với tôi.

img
Yan Paing khao khát ghi bàn tại AFF Cup 2012. Ảnh: Đàm Duy

Những chấn thương dai dẳng đã khiến Yan Paing không cống hiến được nhiều cho đội tuyển Myanmar như người đồng đội cùng thời Soe Myat Min?

- Soe Myat Min là một cầu thủ lớn của Myanmar. SEA Games 2001 (kỳ SEA Games đầu tiên mà bóng đá giành cho các đội U23 thay vì đội tuyển quốc gia như trước - PV) là kỷ niệm đẹp của cả hai chúng tôi trong màu áo đội U23. Năm ấy, chúng tôi khởi đầu không tốt khi hòa Campuchia 0-0, nhưng tới lượt trận gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Singapore, tôi đã ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Myanmar vượt qua vòng bảng.

Sau khi thua chủ nhà U23 Malaysia 0-1 ở bán kết, tôi đã có thêm 1 bàn thắng nữa trong trận tranh HCĐ thắng U23 Indonesia 1-0.Khoảng thời gian sau đó, tôi liên tiếp bị chấn thương hành hạ và Tiger Cup 2002 là giải đấu không thành công của tôi cùng đội tuyển Myanmar. SEA Games 2003, Tiger Cup 2004 (AFF Cup sau này - PV) chúng tôi đều vào bán kết nhưng không thể có huy chương.

Những kỳ AFF Cup sau đó 2008, 2010 đều gắn với những kỷ niệm buồn của đội tuyển Myanmar. Và tôi hy vọng ở AFF Cup 2012, chúng tôi sẽ thể hiện được một diện mạo tốt hơn.

Nhưng đội hình Myanmar lúc này có quá nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu?

- Huấn luyện viên Park Sung Hwa (Hàn Quốc) là một ông thầy giỏi. Mới làm việc với chúng tôi khoảng 1 năm, nhưng ông đã giúp các cầu thủ hiểu rõ sức mạnh tập thể đáng ngại như thế nào. Khi 11 con người cùng quyết tâm, đồng lòng nhìn về 1 hướng thì tập thể ấy có thể làm được những điều kỳ diệu. Đội tuyển Myanmar lúc này đang có được điều đó. Điều quan trọng là các cầu thủ trẻ cần biết kiểm soát cảm xúc, chấp nhận chơi chậm, chắc, kiên nhẫn chờ cơ hội, bắt đầu từ trận gặp đội tuyển Việt Nam sắp tới.

Cảm ơn Yan Paing!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem