Ấm lòng người khiếm thị

Thứ sáu, ngày 28/01/2011 16:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là khẳng định của người khiếm thị và người nhà của họ tại lễ Trao quà Tết Nguyên đán Tân Mão do Báo NTNN phối hợp với Hội Tích thiện liên phường Hà Nội tổ chức chiều 27-1.
Bình luận 0

Chị Trần Thanh Tú – Chủ tịch Hội Người mù quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho hay, năm nay hơn 100 hội viên của Hội được Báo NTNN và Hội Tích thiện liên phường Hà Nội tặng quà.

Món quà không lớn nhưng đối với người khiếm thị thì nó trở nên vô cùng ý nghĩa, góp phần cho những ngày Tết đầm ấm, đầy đủ hơn. Trong Hội Người mù có rất nhiều hoàn cảnh éo le, nhiều thành viên đã khiếm thị lại mất khả năng lao động, có gần chục cặp vợ chồng đồng cảnh mù lòa.

Nhiều nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam hoặc hậu quả của bệnh tật dẫn đến không nhìn được. Nhưng họ đều là những người vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 100 suất quà đã được trao đến tận tay người khiếm thị, trị giá 100.000 đồng/suất.

Bà Hoàng Thị Tâm – Hội trưởng Hội Tích thiện liên phường Hà Nội tâm sự, bà cùng các hội viên đã hoạt động từ thiện 14 năm nay và luôn hướng đến người nghèo, người khó trong cộng đồng.

Số tiền ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm, của chính hội viên… đều được chuyển nhanh, đến đúng đối tượng nhất. Đồng hành cùng Báo NTNN, hoạt động của Hội đã vươn rộng ra các khu vực nông thôn, miền núi. Đặc biệt, tháng 10-2010 Hội đã phối hợp với Báo NTNN làm từ thiện tại các tỉnh miền Trung - nơi chịu hậu quả nặng nề của thiên tai.

Ghi nhận những hoạt động ý nghĩa của Hội Tích thiện liên phường Hà Nội, Hội Người khiếm thị Hà Nội đã trao 20 kỷ niệm chương cho 20 thành viên của Hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem